Theo đó, Giải vô địch bóng bàn các cây vợt xuất sắc toàn quốc năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22-12, tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai ở thành phố Pleiku. Giải đấu thu hút sự tham gia của 40 vận động viên (VĐV), trong đó có 20 VĐV nam, 20 VĐV nữ xuất sắc nhất đến từ đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. So với giải đấu trước, giải đấu năm nay thu hút số lượng VĐV nhiều hơn, từ 12 lên 40, trong đó có 4 VĐV mới tham gia SAE Games 30 trở về, nhằm tạo điều kiện cho các VĐV học tập kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn. Giải đấu giúp Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tìm kiếm, bồi dưỡng, phát triển các VĐV dự đội tuyển quốc gia.

 Các đại biểu phát biểu phát biểu tại buổi họp báo.
Các đại biểu phát biểu phát biểu tại buổi họp báo.

Lần đầu tiên Gia Lai đăng cai tổ chức một sự kiện thể thao lớn, được người hâm mộ thể thao nói chung, bóng bàn nói riêng chờ đợi, cổ vũ. Việc quy tụ nhiều VĐV bóng bàn xuất sắc hàng đầu, hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ cả nước những trận đấu kịch tính, hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Nét mới của giải đấu này, là ngoài số lượng tham gia của VĐV nhiều hơn, Ban tổ chức đã mời 12 trọng tài cấp quốc gia để điều hành các trận đấu, bên cạnh việc đưa vào thi đấu trái bóng chính thức tại các giải đấu lớn DOUBLE FISH 40+ màu trắng do Liên đoàn Bóng bàn thế giới (ITTF) quy định.

Theo qdnd.vn