Kết quả từ hai trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA sẽ có tác động rất lớn lên BXH thế giới.

Theo trang FootyRankings, vị trí của Myanmar sẽ thay đổi đáng kể. Dự kiến đội đang xếp thứ 135 trên BXH thế giới này sẽ giảm 11 bậc xuống vị trí thứ 146 khi FIFA công bố BXH mới nhất.

Trong 2 lượt trận Vòng loại World Cup 2022 vừa qua, Myanmar đã gây bất ngờ khi để thua 0-1 trước đội tuyển mới ra mắt là Mông Cổ, và tiếp đó là thua Nhật Bản 0-2 trong trận đấu thứ hai.

Đội tụt hạng nhiều thứ hai trên BXH FIFA dự kiến là Indonesia. Thất bại muộn trước Malaysia trong trận mở màn ở bảng G và sau đó đã để thua 0-3 trước Thái Lan vào hôm qua khiến đội bóng này có khả năng sẽ giảm 9 bậc trên BXH và giữ vị trí thứ 168.

Trong khi đó, Malaysia sẽ leo lên vị trí thứ 158 nhưng họ cũng sẽ bị Singapore vượt mặt khi đội bóng này tăng 6 bậc để giữ vị trí thứ 156 sau trận hòa 2-2 trước Yemen và chiến thắng 2-1 trước Palestine.

Campuchia sẽ vẫn đứng thứ 170 trên BXH thế giới sau trận hòa 1-1 trước Hồng Kông (Trung Quốc) và thất bại tối thiểu 0-1 trước Bahrain.

Còn đội tuyển Việt Nam sau trận hòa không bàn thắng với Thái Lan, sẽ giảm 2 bậc xuống vị trí thứ 99, trong khi Thái Lan lại tăng 2 bậc lên vị trí thứ 113 sau một chiến thắng và một trận hòa.

Theo qdnd.vn