Mặc dù chỉ là trận giao hữu nhưng lại có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cầu thủ và HLV Park Hang Seo, bởi SEA Games 2019 đang đến rất gần.

 Đội tuyển U22 Việt Nam có một trận đấu khá lấn lướt trước U22 Trung Quốc. Ảnh: siha
Đội tuyển U22 Việt Nam có một trận đấu khá lấn lướt trước U22 Trung Quốc. Ảnh: siha

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng U22 Việt Nam lại nhập cuộc khá tốt. Các cầu thủ áo trắng tự tin triển khai những pha tấn công ngay ở những phút đầu tiên. 

Trong thế trận khá cân bằng thì bất ngờ U22 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Ở phút 18, Hồ Tấn Tài xâm nhập vòng cấm của U22 Trung Quốc và tung ra đường chuyền thuận lợi để Tiến Linh dứt điểm một chạm khéo léo, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng trước, U22 Việt Nam thi đấu chủ động, giữ bóng khôn ngoan, tránh đua sức. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo liên tục có được những pha phối hợp nhuần nhuyễn và thanh thoát từ trung lộ phát triển ra hai cánh khiến U22 Trung Quốc phải vất vả truy cản. Trong khi đó, các học trò của HLV Guus Hiddink chơi khá nhạt nhòa và tỏ ra khá bế tắc trong từng đợt lên bóng. Miếng đánh của đội chủ nhà chủ yếu đến là các đường bóng dài từ sân nhà và dễ dàng bị hàng thủ của U22 Việt Nam bẻ gãy.

Sang hiệp 2, U22 Trung Quốc bắt đầu gia tăng sức tấn công. Dẫu vậy, hàng thủ U22 Việt Nam vẫn chơi tốt và tuân thủ theo đúng chiến thuật của HLV Park. Các cầu thủ U22 Việt Nam tạo ra một thế trận an toàn và thử nghiệm được nhiều vị trí.

Trong các pha xử lý bóng nhỏ, các cầu thủ Việt Nam tỏ ra vượt trội hơn so với các cầu thủ cùng lứa tuổi Trung Quốc. Học trò của HLV Park Hang Seo chơi khôn khéo, không để khoảng trống để các cầu thủ Trung Quốc có cơ hội gia tăng tốc độ.

Bàn thắng đến ở phút 58 cho U22 Việt Nam, phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Và một lần nữa, bộ đôi của Becamex Bình Dương, Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh lại thể hiện sự nguy hiểm của mình. Tấn Tài đã tiếp tục thực hiện một pha căng ngang thuận lợi để Tiến Linh ghi bàn thắng thứ hai của mình ở trận đấu này.

Sau khi dẫn 2-0, HLV Park Hang-seo đã liên tiếp đưa ra những sự thử nghiệm. Điều này đã giúp U22 Trung Quốc lấy lại thế trận trong những phút cuối. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi có tổ chức của đội bóng áo trắng, đội chủ nhà tỏ ra bế tắc.

Dù trận đấu có thêm 5 phút bù giờ nhưng các cầu thủ U22 Trung Quốc vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng vào lưới U22 Việt Nam. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục nghiêng về phía U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo và các học trò đã có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm SEA Games 30.

Đội hình xuất phát

U22 Trung Quốc: Quanbo (thủ môn), Tong Lei, Wen Jiabao, Zhang Yuning, Jinghan, Binbin, Huang Chuang, Tianyi, Wenjie, Zhen, Liuyu, Wang Peng.

U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dụng, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Đức Chiến.

Theo qdnd.vn