Đoàn Hà Nội giành ngôi nhất toàn đoàn Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng

07:09, 30/09/2019

Ngày 29-9, tại không gian khu vực hồ Hoàn Kiếm, sẽ diễn ra Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019, với sự tham dự của khoảng 1.500 vận động viên (VĐV).

Giải chạy năm nay ghi nhận số lượng đông đảo VĐV nước ngoài tham dự.
Giải chạy năm nay ghi nhận số lượng đông đảo VĐV nước ngoài tham dự.

Sự kiện do Báo Hà Nội Mới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp tổ chức, nhằm chào mừng hai dịp lễ quan trọng: Kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 20 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là TP Vì hòa bình.

Thành phần tham gia giải khoảng 1.500 VĐV, là những cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã; các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề của Hà Nội; đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố; người nước ngoài là cán bộ, nhân viên các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc tại Hà Nội.

Mở đầu chung kết Giải chạy sẽ là phần chạy hưởng ứng của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể: các trường THCS, THPT, đại học, cao đẳng, trung học…; các đơn vị công an, quân đội thuộc lực lượng vũ trang, lãnh đạo UBND, lãnh đạo Trung tâm văn hóa 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của giải cũng bao gồm nội dung thi đấu cho người nước ngoài, tham gia chạy và ký cờ hòa bình.

Đặc biệt, tại cuộc thi chung kết năm nay, ghi nhận sự tham dự của nhiều VĐV hàng đầu trong làng điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang), Đỗ Quốc Luật (Bộ đội Biên phòng)...

Kết quả chung cuộc, ở nội dung chạy nâng cao dành cho các VĐV chuyên nghiệp – cự ly 8.750 m, không nằm ngoài dự đoán, tấm HCV thuộc về VĐV Đỗ Quốc Luật (Đoàn Bộ đội Biên phòng). Còn giải nhất nội dung nữ chạy nâng cao – 5.250 m đã thuộc về VĐV Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh); HCV đồng đội nữ nâng cao thuộc về đội Thái Bình; đoàn Thanh Hoá đoạt giải nhất nội dung đồng đội nam nâng cao. Ở nội dung toàn đoàn khối mở rộng, với sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của phong trào thể dục thể thao quần chúng, đoàn chủ nhà Hà Nội đã xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn đầy xứng đáng.

Ngay sau khi các nội dung chạy kết thúc, ban tổ chức đã trao tổng số tiền giải thưởng lên tới gần 200 triệu đồng. Các giải thưởng cá nhân được trao cho các VĐV nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5, đồng thời trao giải đồng đội cho các đội xếp vị trí từ 1 đến 3 của từng khối.

Theo Phó Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới Lê Hoàng Anh, nét mới của giải đã được duy trì xuyên suốt ba năm nay là chương trình bao gồm buổi chạy phát động (từ 24-3 vừa qua) tại Không gian khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, kết hợp với Lễ phát động Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân. Từ đó, các phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thủ đô đã cùng tổ chức kết hợp hai sự kiện trong cùng một ngày, tạo nên khí thế rèn luyện thể dục thể thao đầy sôi nổi.

Tại giải chạy năm nay, toàn bộ 100% các quận, huyện, thị xã đã tổ chức kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở. Điểm đáng mừng là số lượng người tham gia giải chạy phổ thông không chỉ hoàn thành, mà thậm chí đã vượt chỉ tiêu. Theo đó, thành phố giao chỉ tiêu cho 30 quận, huyện, thị xã huy động được ít nhất 298 nghìn người tham gia chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông. Tuy nhiên, các quận, huyện, thị xã đã thu hút được hơn 400 nghìn người, vượt chỉ tiêu được giao hơn 100 nghìn người (theo số liệu thống kê sơ bộ).

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com