Thắng Argentina 2-0, Brazil giành vé vào chung kết

08:07, 04/07/2019

Cuộc đối đầu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina ở bán kết Copa América 2019 diễn ra trong ngày 3-7 đã khép lại với thắng lợi 2-0 nghiêng về đội tuyển chủ nhà, qua đó giành suất đầu tiên vào chơi ở trận chung kết.

Các cầu thủ Brazil có trận đấu không quá vượt trội nhưng những pha dứt điểm của họ tỏ ra hiệu quả hơn hẳn Argentina.
Các cầu thủ Brazil có trận đấu không quá vượt trội nhưng những pha dứt điểm của họ tỏ ra hiệu quả hơn hẳn Argentina.

Đã quá quen thuộc với lối đá của nhau, vậy nên cả Brazil và Argentina đều nhập cuộc khá cởi mở, triển khai nhiều pha bóng tấn công giàu tốc độ. Giằng co trong hơn 10 phút đầu, nhưng phải tới phút 12 trận đấu mới thực sự chứng kiến tình huống đáng chú ý, đến từ cú sút xa vọt xà ngang của Leandro Paredes bên phía đội bóng xứ sở Tango.

Brazil thậm chí còn đáp trả mạnh mẽ hơn, khi chỉ bảy phút sau, Gabriel Jesus mở tỷ số khi tận dụng thành công đường căng ngang thuận lợi của đồng đội Roberto Firmino bên phía cánh phải. Trước đó là pha cướp bóng và đột phá ấn tượng của lão tướng Dani Alves để kiến tạo cho Firmino.

Bị thủng lưới bất ngờ, các cầu thủ Argentina tỏ ra khá sốt ruột và dần đẩy cao hơn đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 30, suýt chút nữa La Albiceleste có được điều mình cần nếu cú đánh đầu hiểm hóc của Sergio Agüero không tìm tới trúng xà ngang, dù đã vượt ngoài tầm với của thủ thành Alisson Becker. Đó cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Seleção chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chắc chắn hơn bên phần sân nhà và nhường lại thế trận cho đối thủ. Với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni tạo được nhiều hơn những cơ hội ăn bàn. Phút 57, tới lượt cột dọc từ chối bàn thắng của Lionel Messi khi tiền đạo đội trưởng của Argentina dứt điểm quyết đoán bằng chân thuận ngay sát khung thành.

Miệt mài tấn công tìm bàn gỡ, La Albiceleste để lộ khoảng trống mênh mông phía sau lưng và bị đội chủ nhà khai thác rất hiệu quả. Phút 71, bóng bật ra sau pha tấn công của Argentina, Gabriel Jesus đoạt bóng rồi bứt tốc đột phá từ phần sân nhà, liên tiếp vượt qua ba cầu thủ áo sọc xanh trắng, trước khi căng ngang “dọn cỗ” để đồng đội Roberto Firmino đệm bóng đơn giản vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Không còn gì để mất, HLV Lionel Scaloni tung tất cả những phương án tấn công khả dĩ nhất trên ghế dự bị vào sân, thế nhưng Messi cùng các đồng đội không thể một lần xuyên thủng được mành lưới của đội chủ nhà. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 của Brazil, trận đấu cho thấy sự hiệu quả của tính thực dụng trong lối chơi mà HLV Tite đang vun đắp hiện tại. Seleção chỉ tung ra vỏn vẹn bốn cú sút so với chín của đối phương, nhưng lại trúng đích tới ba lần và có được hai bàn thắng (trong khi chỉ hai pha dứt điểm của Argentina đi trúng khung thành); tỷ lệ kiểm soát bóng của họ cũng kém hơn đối thủ (48% so với 52% của La Albiceleste).

Thắng trận xứng đáng, Brazil giành quyền vào chơi ở trận chung kết Copa América 2019, gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Chile và Peru. Về phần mình, siêu sao Lionel Messi một lần nữa lại lỡ hẹn với danh hiệu vô địch cấp độ đội tuyển, điều mà La Pulga vẫn mòn mỏi chờ đợi để chinh phục trong gần như suốt cả sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com