Tiến Linh lập công giúp Becamex Bình Dương giành chiến thắng tối thiểu

07:06, 20/06/2019

Chơi thiếu người ngay từ khoảng đầu hiệp 2, tuy nhiên các cầu thủ Becamex Bình Dương vẫn tỏ ra rất kiên cường trước đội khách PSM Makassar (Indonesia), thậm chí còn giành ba điểm trọn vẹn với pha lập công ở những phút cuối của tiền đạo trẻ Tiến Linh, qua đó tạo lợi thế lớn trước trận lượt về bán kết khu vực AFC Cup 2019.

Các cầu thủ Becamex Bình Dương có chiến thắng quả cảm trên sân nhà dù sớm phải thi đấu thiếu người.
Các cầu thủ Becamex Bình Dương có chiến thắng quả cảm trên sân nhà dù sớm phải thi đấu thiếu người.

Bởi tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội đều nhập cuộc tương đối thận trọng. Với lợi thế sân nhà, sau những phút đầu chậm rãi, Becamex Bình Dương dần tăng tốc nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Ở chiều ngược lại, đội khách PSM Makassar đá với đội hình lùi sâu, tập trung bảo toàn mành lưới và chờ đợi thời cơ từ những đường phản công.

Cũng chính vì vậy nên suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu không có nhiều tình huống đáng kể được tạo ra, bóng thường xuyên luân chuyển ở khu vực trung tuyến, nơi tập trung số đông cầu thủ hai đội. Thế trận trong hiệp 1 diễn ra buồn tẻ và khá chậm khiến các cổ động viên có mặt tại sân Gò Vấp chờ đợi vào một hiệp 2 sôi động và hấp dẫn hơn.

Sau giờ nghỉ, đội khách tới từ Indonesia bắt đầu đẩy nhanh hơn nhịp độ trận đấu và khiến các cầu thủ Becamex Bình Dương có phần bị bất ngờ. Khó khăn ngày một lớn hơn khi đội bóng đất Thủ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 50 khi hậu vệ Trung Tín nhận tấm thẻ vàng thứ hai và rời sân sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ đội bạn.

Tận dụng lợi thế hơn người, PSM Makassar dồn ép liên tục đại diện Việt Nam với những tình huống lên bóng ào ạt, dù vậy các chân sút của họ tỏ ra kém hiệu quả trong những pha dứt điểm quyết định. Đáng ngạc nhiên là dù chịu thiệt thòi hơn nhưng số cơ hội ít ỏi của Becamex Bình Dương lại tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn.

Phút 65, Lê Tấn Tài sút phạt ngay sát vòng cấm nhưng thủ môn Mokodopit bên phía PSM Makassar kịp thời đổ người cứu nguy. Bất ngờ xảy đến ở phút 81 khi Tiến Linh đánh đầu mang về bàn thắng cho đội chủ nhà, sau pha treo bóng chuẩn xác từ giữa sân của Tấn Tài. Sau bàn thắng, đội bóng Việt Nam tiếp tục có thêm một vài cơ hội đáng chú ý nữa, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng trận tối thiểu 1-0, Becamex Bình Dương sẽ nắm trong tay lợi thế khá lớn trước trận lượt về khu vực Đông - Nam Á trên sân của PSM Makassar diễn sau đây đúng một tuần.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com