Xây dựng một nền bóng đá đẹp, trong sạch và trung thực

09:12, 20/12/2017

Ngày 19-12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Ðến dự, có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam cùng đông đảo đại diện các cơ quan quản lý thể thao ở trung ương và địa phương, lãnh đạo các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, các huấn luyện viên, vận động viên và chuyên gia về bóng đá.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Ðức Ðam biểu dương những kết quả mà ngành thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đã đạt được thời gian qua; nêu rõ những bất cập, khó khăn và thách thức đặt ra trong quá trình triển khai thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 về kinh nghiệm, hệ thống cơ sở hạ tầng, kỹ thuật còn thiếu và yếu, công tác tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp còn thiếu chuyên nghiệp... Phó Thủ tướng nhấn mạnh, để bóng đá trong nước phát triển bền vững, cần xây dựng được một nền bóng đá đẹp, trong sạch, lành mạnh và trung thực, trong đó chú trọng công tác trọng tài, nói không với tiêu cực để tạo niềm tin cho công chúng, người hâm mộ. Ðây không phải là một việc duy ý chí mà cần có lộ trình, tuân theo quy luật phát triển, từ bóng đá phong trào, bóng đá trẻ đến các giải đấu chuyên nghiệp và cấp độ đội tuyển. Ðào tạo cầu thủ không chỉ về kỹ thuật, chiến thuật, mà cả đạo đức, văn hóa, đến chế độ tập luyện, dinh dưỡng...

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức hội nghị đối thoại với các đơn vị, câu lạc bộ và những người làm bóng đá trong cả nước trong thời gian tới để xác định hướng đi và giải pháp thực hiện các mục tiêu đề ra trong chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam.

Theo nhandan.com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com