Công Phượng lập cú đúp giúp U23 Việt Nam giành Huy chương Đồng M-150 Cup

05:12, 16/12/2017

Trong một ngày thi đấu xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng và đặc biệt là sự tỏa sáng đúng lúc của Công Phượng với hai pha lập công, U23 Việt Nam đánh bại chủ nhà U23 Thái-lan ở trận tranh hạng ba M-150 Cup, qua đó giành tấm Huy chương Đồng ở trận đấu chiều tối 15-12.

Còn nhớ ở lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội là tại vòng bảng SEA Games 29, các cầu thủ Việt Nam thể hiện màn trình diễn bạc nhược trước đối thủ số một trong khu vực. Thế nhưng trong lần tái đấu này, U23 Việt Nam dưới bàn tay dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo đã cho thấy những sự chuyển biến tích cực. HLV Park đã gây ngạc nhiên khi tung ra đội hình giống với chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar ở trận ra quân M-150 Cup.

Dù vậy, lợi thế tinh thần với số đông cổ động viên nhà có mặt để trực tiếp cổ vũ, các cầu thủ U23 Thái-lan là những người chủ động hơn và sớm tạo được tình huống nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Tiến Dũng. Ngay phút thứ 2, trung vệ Duy Mạnh phải rất vất vả mới cản phá được pha dứt điểm ở cự ly gần của Sarachat sau nỗ lực chuyền bóng của Samphaodi.

Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai có trận đấu xuất sắc với hai pha lập công.
Tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai có trận đấu xuất sắc với hai pha lập công.

Đội hình dâng cao tấn công của đội chủ nhà dần bộc lộ sơ hở và các cầu thủ áo đỏ khai thác rất tốt những khoảng trống đó để có bàn mở tỷ số ở phút thứ 7. Quang Hải nhận bóng ở tư thế trống trải bên phía cánh phải rồi căng ngang vừa tầm cho Công Phượng bật cao đánh đầu hiểm hóc để đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Có được lợi thế dẫn bàn, các học trò của HLV Park càng chơi càng tự tin, trong khi đội chủ nhà cũng phải tăng cường trên mặt trận tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khi mà hàng công của đội tuyển “xứ Chùa Vàng” còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Tiến Dũng thì họ bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Phút 22, Xuân Trường bấm bóng kỹ thuật để Công Phượng có tình huống che bóng thông minh trước khi bắt vô-lê quyết đoán vào góc gần, hạ gục thủ thành Nont Muangngam. 2-0 nghiêng về U23 Việt Nam sau chưa đầy nửa giờ thi đấu.

U23 Thái-lan không phải không có cơ hội nhưng các chân sút bên phía đội chủ nhà dường như gặp vấn đề trong những pha dứt điểm quyết định. Phút 34, Duy Mạnh phá bóng tới trúng chân Sarachat nhưng cú sút rất mạnh của tiền đạo Thái-lan bị thủ thành Tiến Dũng xuất sắc bay người cản phá. Chỉ năm phút sau, lại là thủ môn trẻ của FLC Thanh Hóa một lần nữa khiến khán giả phải nhắc đến tên mình khi tiếp tục thi đấu xuất thần, đổ người chính xác cản phá cú sút trên chấm phạt đền của Sombatyotha. Đó cũng là tình huống nguy hiểm đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, U23 Thái-lan nhanh chóng tìm được bàn gỡ ở phút 47 do công của Sarachat sau sai lầm đáng trách của hậu vệ Văn Hậu. Những phút sau đó tiếp tục chứng kiến sức ép rất lớn mà đội chủ nhà tạo ra trước khung thành của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, lần lượt Autra, Sarachat rồi Sombatyotha đều dứt điểm không chính xác hoặc không thể đánh bại được thủ môn Tiến Dũng. Những tình huống “ăn miếng trả miếng” trong khoảng 1/3 thời gian cuối trận không đem đến thêm bất cứ bàn thắng nào nữa. 90 phút của trận tranh hạng ba khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về U23 Việt Nam.

Thắng lợi này không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành HCĐ M-150 Cup mà còn là màn đáp trả ngọt ngào của U23 sau thất bại cay đắng trước người Thái tại SEA Games 29 vừa qua, làm tăng đáng kể sự tự tin của các cầu thủ trước khi bước vào những giải đấu quan trọng trong tương lai, mà gần nhất là vòng chung kết U23 châu Á 2018 vào tháng 1 tới tại Trung Quốc.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com