Mỹ Lộc phát triển phong trào bóng đá thanh, thiếu niên

09:10, 08/10/2010

 

Đội bóng đá thiếu nhi huyện Mỹ Lộc giành chức vô địch tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh năm 2010.
Đội bóng đá thiếu nhi huyện Mỹ Lộc giành chức vô địch tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh năm 2010.

Trong các môn thể thao, bóng đá được thanh, thiếu niên và nhi đồng huyện Mỹ Lộc ưa thích tập luyện. Phong trào bóng đá phát triển mạnh, Mỹ Lộc trở thành một trong những địa phương đứng đầu toàn tỉnh về cung cấp các cầu thủ năng khiếu cho các đội bóng đá của tỉnh.

Phong trào bóng đá huyện Mỹ Lộc phát triển mạnh trước hết là do sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở; từ việc thành lập các CLB, đầu tư xây dựng hệ thống sân bãi đến việc thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu giải. Đến nay, ở cả 137 xóm của 11 xã, thị trấn trong huyện đều có đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng thu hút hàng nghìn cầu thủ nhí tham gia tập luyện, thi đấu. Điển hình như xã Mỹ Hà có 16 đội, xã Mỹ Trung 12 đội, xã Mỹ Thịnh có 10 đội bóng đá… Bên cạnh đó, ở các xã, thị trấn đều có đội bóng đá thanh niên tập luyện tập trung, trong đó 3 xã: Mỹ Thắng, Mỹ Phúc, Mỹ Trung đã thành lập CLB bóng đá thanh niên, mỗi CLB gần 30 thành viên. Các đội bóng, các CLB bóng đá đều có nội quy, quy chế hoạt động bài bản, duy trì tập luyện thường xuyên. Hầu hết các xã trong huyện đều có sân vận động dành cho người lớn với diện tích hàng nghìn m2. Xã Mỹ Tân trong năm 2010 đã dành kinh phí san lấp xây dựng sân vận động rộng trên 1000 m2. Phong trào xây dựng sân chơi thể thao, đặc biệt là sân bóng được người dân ở nhiều xóm tích cực ủng hộ. Nhiều hộ có đất rộng đã tự nguyện hiến đất làm sân vận động, nhà không có đất thì đầu tư công sức hay góp kinh phí xây dựng sân. Ở xã Mỹ Thịnh, từ sự ủng hộ của nhân dân, đến nay đã có 7 sân vận động với tổng diện tích hơn 16000 m2, trong đó gia đình ông Lê Văn Yến ủng hộ 360 m2, gia đình ông Lương Hữu Thêu ủng hộ 240 m2… Cùng với việc tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hàng năm dưới sự chỉ đạo của UBND xã, Đoàn Thanh niên và Ban VH-TT-TT các xã, thị trấn đều thường xuyên tổ chức các giải bóng đá thanh, thiếu niên, nhi đồng vào các dịp hè, Tết Trung thu…

Đồng chí Đỗ Quang Lưu, Trưởng phòng VH-TT-TT huyện Mỹ Lộc cho biết, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền cơ sở, hàng năm, Phòng Văn - Thể huyện đều phối hợp với các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương những địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển thể thao nói chung, bóng đá nói riêng, đồng thời tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên bóng đá cơ sở. Đội ngũ cộng tác viên, hướng dẫn viên này phần lớn đều là những cầu thủ đã được đào tạo bài bản, đã từng thi đấu các giải đấu đỉnh cao, hoặc những người yêu thích bóng đá, có kiến thức, kỹ năng truyền đạt. Đây thực sự là những hạt nhân nòng cốt trong việc tham gia tuyển chọn, bồi dưỡng các cầu thủ năng khiếu làm công tác tổ chức các giải bóng đá. Nhiều cộng tác viên, hướng dẫn viên bóng đá phong trào đã được các địa phương ghi nhận công sức, được nhân dân và các cầu thủ yêu mến như anh Trần Hữu Song Hỷ ở xã Mỹ Trung, Trần Lê Nam ở xã Mỹ Tân, Lê Văn Tần ở xã Mỹ Thịnh… Phòng Văn - Thể huyện cũng thường xuyên tham mưu với UBND huyện tổ chức các giải bóng đá thanh, thiếu niên huyện hoặc tổ chức giải bóng đá ở 3 khu vực trong huyện, qua đó tuyển chọn cầu thủ tham gia thi đấu giải bóng đá của tỉnh. Vì vậy, các đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng của huyện khi tham gia các giải bóng đá của tỉnh đều đoạt thứ hạng cao. Đã có nhiều cầu thủ bóng đá phong trào qua các giải thi đấu đã lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển chọn và được gọi vào các đội tuyển bóng đá trẻ của tỉnh. Tại giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh năm 2010, đội bóng nhi đồng của huyện giành chức vô địch.

Phát triển bóng đá thanh, thiếu niên, nhi đồng trở thành môn thể thao "mũi nhọn" đã khẳng định hướng đi đúng, phù hợp với điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn trong việc phát triển phong trào TDTT ở huyện Mỹ Lộc./.

Bài và ảnh : Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com