Người cán bộ tuyên giáo tận tụy với công việc

05:08, 06/08/2021

Về huyện Giao Thủy công tác, được tiếp xúc và trao đổi công việc với đội báo cáo viên của huyện, chúng tôi ấn tượng sâu sắc với ông Cao Xuân Đà, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Giao Châu, báo cáo viên cấp huyện.

Với 68 tuổi đời, 38 năm tuổi Đảng, 42 năm công tác trong quân đội và ngành giáo dục, hiện ông Cao Xuân Đà tham gia làm Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, báo cáo viên cấp huyện, cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, ủy viên Ủy ban MTTQ xã, ủy viên ban thường vụ Hội Cựu chiến binh xã, thường trực Ban quản lý di tích lịch sử - văn hóa Đình - Chùa Tiên Chưởng, thường trực Hội Chữ thập đỏ Chùa Tiên Bảo. Ông còn là người trực tiếp viết cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Giao Châu giai đoạn 1930-2005… Lĩnh vực nào ông cũng làm việc với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm cao. Ông tâm sự: Mình là đảng viên, còn sức khỏe, trí tuệ thì cố gắng làm việc có ích cho Đảng, cho nhân dân. Đã nhận nhiệm vụ là phải hoàn thành nghiêm túc và hiệu quả nhất”.

Là báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội, ông dành phần lớn thời gian trong ngày để theo dõi các tin tức, bài viết quan trọng về tình hình thời sự thế giới, trong nước, trong tỉnh qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội. Bên cạnh đó, ông thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn sinh sống để kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ của họ trước các vấn đề, sự kiện quan trọng đang được dư luận quan tâm để tổng hợp, báo cáo, phản ánh kịp thời với các cấp có thẩm quyền.

Là cán bộ tuyên giáo, ông luôn tâm niệm: “Nếu không nắm chắc được những gì đang diễn ra thì không thể nói đã hoàn thành được nhiệm vụ của mình”. Bởi vậy, ông tham gia đầy đủ các kỳ họp báo cáo viên cấp huyện, chủ động ghi chép, tổng hợp tài liệu từ các nguồn chính thống để xây dựng đề cương bài nói tuyên truyền tại hội nghị đảng bộ xã, duy trì đều đặn mỗi quý một chuyên đề thời sự cho cán bộ, đảng viên. Hàng tuần, ông có ít nhất một chuyên đề, một bài tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã Giao Châu để cung cấp thông tin có định hướng tới đông đảo nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề thời sự nổi bật trong nước, quốc tế và các nhiệm vụ chính trị lớn của tỉnh, của huyện và của xã.

Với sức làm việc bền bỉ, tận tâm, ông Cao Xuân Đà đã tham gia nhiều cuộc thi, hội thi do các ngành, các cấp tổ chức và đạt nhiều giải thưởng: Năm 2000, đoạt giải Nhất cấp huyện cuộc thi “Tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh”; giải Nhất cấp miền và giải Ba cấp huyện cuộc thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2017”; đoạt giải Ba Hội thi Báo cáo viên cấp huyện năm 2017; tiểu phẩm “Người tân binh ở lại” do ông biên kịch đoạt giải Ba cấp tỉnh về đề tài phòng chống HIV/AIDS do Hội Phụ nữ tỉnh và Tỉnh Đoàn tổ chức năm 2017.

Bên cạnh việc làm tốt các công việc của người cán bộ tuyên giáo, ông còn tích cực tham gia và vận động người thân trong gia đình, bà con nơi cư trú gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tham gia các phong trào, các cuộc vận động lớn như: Phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các hoạt động nhân đạo từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung, quỹ phòng, chống COVID-19… Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng.

Tìm hiểu về những cống hiến của người cán bộ tuyên giáo “tuổi già nhưng trí lực chưa già”, chúng tôi lại nhớ đến lời Bác Hồ dạy về trách nhiệm nêu gương: “Một tấm gương sống còn hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Đúng vậy, sự tận tình, tận tâm, nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công việc của ông Cao Xuân Đà luôn nhận được sự tin yêu, trân trọng của Đảng bộ và nhân dân trong xã. Với chúng tôi, ông đã thực sự trở thành một “tấm gương sống”, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong Đảng và trong nhân dân, để mỗi chúng ta học tập, làm theo./.

Phòng Lý luận chính trị
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com