Hoạt động của Câu lạc bộ Công an hưu trí

08:07, 09/07/2021

Thành lập năm 2018, câu lạc bộ (CLB) Công an hưu trí Nam Định hiện đã có gần 700 hội viên, là những cán bộ, chiến sĩ có bề dày kinh nghiệm được tích lũy qua thực tiễn công tác, chiến đấu trong lực lượng Công an nhân dân. Phát huy kinh nghiệm, tâm huyết, tinh thần đoàn kết, nghĩa tình, hoạt động của các hội viên CLB tiếp tục đóng góp tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, xây dựng lực lượng Công an ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Một buổi sinh hoạt của CLB Công an hưu trí Nam Định.
Một buổi sinh hoạt của CLB Công an hưu trí Nam Định.

Do số lượng hội viên nhiều nên công tác quản lý được CLB phân theo các chi hội. Định kỳ hàng tháng, hàng quý, các thành viên được nghe thông báo tình hình an ninh trật tự của Công an tỉnh và kết quả công tác của CLB. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao luôn là thế mạnh của các thành viên CLB. Hiện ban văn hóa, văn nghệ có 36 hội viên; trong đó ban thơ có 15 hội viên. Đội văn nghệ của CLB thường xuyên luyện tập, biểu diễn các ca khúc tự biên, tự diễn, ban thơ của CLB duy trì sinh hoạt vào ngày 20 hàng tháng. Các hội viên ban thơ đã sáng tác được trên 500 bài thơ với nhiều chủ đề, thể loại phong phú. Một số tác phẩm tiêu biểu được các nhạc sĩ, nghệ sĩ phổ nhạc hoặc đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạp chí chuyên ngành ở Trung ương, địa phương. Năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19-8), CLB đã tổ chức ra mắt tập thơ “Chắp cánh thơ bay” gồm 136 bài chọn lọc từ nhiều tác giả, phát hành trên 1.000 cuốn đến người đọc. Ban thể thao có sự tham gia sinh hoạt của 75 hội viên với 2 bộ môn chủ lực là bóng bàn và cầu lông. Hội thao Công an hưu trí lần thứ III mới được tổ chức, thu hút 55 vận động viên và hàng trăm cổ động viên tới dự. Để phong trào phát triển đồng đều và chất lượng, các chi hội thường xuyên quan tâm tạo điều kiện để hội viên vận động, rèn luyện, giao lưu. Nhiều chi hội ở thành phố Nam Định có phong trào thể thao tốt như: Chi hội 2, phường Thống Nhất; Chi hội 9, phường Trần Quang Khải; Chi hội 8 Mỹ Trọng, phường Mỹ Xá... Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, Ban Chủ nhiệm CLB luôn xác định hoạt động tình nghĩa mang ý nghĩa chính trị, văn hóa, nhân văn sâu sắc. Ban Chủ nhiệm CLB vừa tổ chức sơ kết chuyên đề công tác tình nghĩa qua 3 năm hoạt động nhằm đánh giá đúng thực trạng, rút ra bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo, đồng thời nâng cao nhận thức, tạo sự đoàn kết, gắn bó, đồng thuận giữa các hội viên. Dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm, các chi hội chủ động nắm tình hình hội viên, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, từ đó tập hợp hồ sơ đề nghị Bộ Công an và Công an tỉnh trợ cấp khó khăn. Gia đình hội viên có việc hiếu, lãnh đạo chi hội đến chia buồn và phân công hội viên giúp đỡ. Hội viên từ trần, CLB phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương tổ chức tang lễ theo quy định, có thực hiện một số nghi thức của lực lượng Công an nhân dân. Trung bình mỗi năm, các chi hội đã tổ chức thăm hỏi cho khoảng 70 lượt hội viên với số tiền trên 20 triệu đồng.

Qua 3 năm hoạt động, một số tập thể, cá nhân thuộc CLB đã được các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương phỏng vấn, đưa tin; gần 100 hội viên cao tuổi đã được tổ chức chúc thọ; 71 hội viên đang tiếp tục tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể tại cơ sở. 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa và gia đình văn hóa tiêu biểu; hàng chục lượt tập thể, cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chủ nhiệm CLB tặng giấy khen. Với những đóng góp tích cực, năm 2020, CLB Công an hưu trí tỉnh Nam Định đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Bài và ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com