Trường Mầm non Trực Nội nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

08:11, 27/11/2014

Được sự quan tâm chăm lo của Đảng ủy, UBND xã, những năm qua, Trường Mầm non xã Trực Nội (Trực Ninh) đã giành được nhiều kết quả nổi bật trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Năm 2012, nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Cô và trò Trường Mầm non Trực Nội trong một giờ học hát.
Cô và trò Trường Mầm non Trực Nội trong một giờ học hát.

Với quyết tâm xây dựng trường học đạt chuẩn đáp ứng yêu cầu tốt nhất cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ, Đảng ủy xã đã có nghị quyết chuyên đề về xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Nhà trường được xây dựng ở một khu trung tâm với tổng kinh phí đầu tư 7 tỷ đồng trên diện tích 2.500m2 từ nguồn ngân sách địa phương. Sau khi khánh thành nhà trường, cán bộ, công chức xã đã ủng hộ mỗi người một ngày lương để mua sắm dụng cụ nhà bếp phục vụ cho việc nuôi ăn bán trú của các cháu. Bên cạnh đó, những người con quê hương thành đạt, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tặng nhà trường các loại máy tính, đàn, đồ chơi, ghế đá… trị giá khoảng 600 triệu đồng. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị tương đối đầy đủ, cảnh quan môi trường trong các phòng, nhóm lớp đẹp, hấp dẫn, các cháu được hoạt động trong môi trường gần gũi, thân thiện, phù hợp với tâm sinh lý của trẻ, vì thế công tác nuôi dạy trẻ của nhà trường đạt chất lượng cao. Để tạo không khí thân thiện, gần gũi cho trẻ mỗi khi đến trường, Ban giám hiệu thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện tác phong đội ngũ giáo viên. Đối với trẻ mầm non, cô giáo không chỉ tôn trọng, yêu thương, gần gũi, cởi mở, công bằng với trẻ, bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, mà còn tạo cơ hội cho trẻ hứng thú tham gia các hoạt động thực hành, vui chơi, giao tiếp, giúp trẻ đoàn kết, thân thiện với nhau... Thực hiện mục tiêu này, nhà trường phát động cán bộ, giáo viên sưu tầm các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca, câu đố; đưa trò chơi dân gian vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo phương pháp “chơi mà học, học mà chơi”.  Đội ngũ giáo viên đều nắm bắt toàn diện phương pháp giáo dục nhà trẻ và giáo dục mầm non để chăm sóc, giáo dục phù hợp với từng độ tuổi của trẻ và được tập huấn nâng cao kỹ năng sử dụng máy vi tính và bước đầu thực hiện soạn bài giảng điện tử đưa vào trình chiếu giảng dạy. Với chương trình giảng dạy phong phú và đội ngũ yêu nghề, mến trẻ, cơ sở vật chất được tăng cường, nhà trường đã tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh; học sinh ngày càng gắn bó với trường, lớp. Năm học 2014-2015, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ở Trường Mầm non Trực Nội tăng, trong đó trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo ra lớp đạt 100%, trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ ra lớp đạt 56%. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ được nâng lên rõ rệt.

Với tổng số 28 cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó có 56% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, đội ngũ giáo viên nhà trường đều thực hiện tốt quy chế chuyên môn, thực hiện chương trình một cách nghiêm túc, sáng tạo và có hiệu quả, giúp học sinh dễ tiếp thu, đồng thời dạy đúng chương trình giáo dục mầm non mới theo độ tuổi. Nhà trường tổ chức nghiêm túc các đợt khảo sát chất lượng trẻ theo các lĩnh vực phát triển phù hợp với kiến thức kỹ năng, chuẩn và phù hợp với đối tượng học sinh theo đúng quy định. Trường Mầm non Trực Nội phấn đấu giữ vững danh hiệu Trường mầm non tiên tiến xuất sắc, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã./.

Bài và ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com