Quảng bá du lịch qua "chiến dịch" bầu chọn Vịnh Hạ Long

04:10, 27/10/2011

Sau hơn ba năm triển khai thực hiện, cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đang bước vào giai đoạn "nước rút" khi chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa kết quả sẽ được Tổ chức New Open World (NOW) công bố. Kêu gọi và tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long không những thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc mà còn là hành động thiết thực góp phần tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Việt Nam và hình ảnh đất nước.

Đến nay, danh thắng Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới bởi các giá trị độc đáo về cảnh quan và địa chất, địa mạo (năm 1994 và 2000). Cuộc vận động bầu chọn bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới lần này do NOW tổ chức là cơ hội để tuyên truyền và khẳng định lại một lần nữa các giá trị hàng đầu thế giới của Vịnh Hạ Long, giúp các tầng lớp nhân dân thêm hiểu về di sản để từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm, góp phần chung tay giữ gìn, phát huy các giá trị di sản không những của Vịnh Hạ Long mà của nhiều di tích, danh thắng khác trong cả nước.

Cuộc vận động bầu chọn được triển khai sâu rộng trong cả nước và ngoài nước thông qua trang mạng (website) www.new7wonders.com của NOW, có sự tham gia của hàng triệu lượt người truy cập trên khắp thế giới. Bản thân sự kiện đã mang ý nghĩa là một "chiến dịch" quảng bá hiệu quả và thiết thực về du lịch Việt Nam và hình ảnh đất nước đến với bạn bè quốc tế. Được biết, website bầu chọn www.new7wonders.com có liên kết tới hàng nghìn website khác trên toàn thế giới. Địa danh Vịnh Hạ Long của Việt Nam luôn đứng ở những tốp đầu trong khoảng 400 địa danh của hơn 220 nước. Đây cũng chính là mục tiêu "chiến dịch" bầu chọn Vịnh Hạ Long đang hướng tới mà chiến thắng cuối cùng là di sản được tuyên truyền đến với nhiều người dân trên thế giới. Ngay cả Liên hợp quốc cũng đánh giá cao cuộc bầu chọn bảy kỳ quan thế giới mới, bởi nó phù hợp mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, giúp du khách và nhân dân các nước biết đến hàng trăm danh thắng, kỳ quan thiên nhiên đa dạng và độc đáo ở khắp các châu lục. Điều này cũng đồng nghĩa với việc góp phần bảo tồn những di sản văn hóa ấy.

Hiện tại, chiến dịch "nước rút" tuyên truyền, vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long đang được diễn ra sôi động trên các lĩnh vực và đến với nhiều tầng lớp xã hội. Bộ VH, TT và DL và các ban, ngành, địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi nhân dân trong nước, Việt kiều, du khách và bạn bè quốc tế  tham gia bình chọn cho danh thắng nước ta.  Bộ VH, TT và DL đã phát động cuộc thi đua đột xuất bầu chọn Vịnh Hạ Long tại ba điểm cầu Hà Nội - TP Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành, đồng thời nhằm thu hút toàn thể nhân dân và khách du lịch quốc tế tham gia từ nay đến ngày 11-11. Mở rộng chiến dịch này, tối 29-10, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ VH, TT và DL cùng kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp "Hạ Long thần tiên" tại hai điểm cầu là Hạ Long và Hà Nội. Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ cũng đang khẩn trương xúc tiến tham gia nhiều hoạt động vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tại Hồng Công (Trung Quốc) và Phi-li-pin.

Theo thông tin từ đại diện Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH, TT và DL), tính đến nay, số lượng tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long qua tổng đài 147 đã lên tới con số khoảng hơn 3 triệu phiếu bầu. Những con số nêu trên cho thấy sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân đối với di sản của đất nước. Với sự nhiệt tình quan tâm và tình cảm của đông đảo nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế, hy vọng ngày 11-11 tới, trong danh sách bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới mà New Open World công bố, sẽ có tên Vịnh Hạ Long của Việt Nam./.

Theo: giaoduc.edu.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com