Ở một đơn vị điển hình

09:09, 15/09/2010

Công an phường Vỵ Hoàng (TP Nam Định) triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.  Ảnh: Xuân Thu
Công an phường Vỵ Hoàng (TP Nam Định) triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.
Ảnh: Xuân Thu

Trên địa bàn phường Vỵ Hoàng (TP Nam Định) tập trung nhiều cơ quan quan trọng của tỉnh (trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh) và có nhiều điểm công cộng tập trung đông người như: Công viên Vỵ Xuyên, Vỵ Hoàng, Quảng trường 3-2… là nơi bọn tội phạm thường lợi dụng hoạt động gây phức tạp tình hình ANTT. Mặc dù vậy, nhiều năm qua, phường Vỵ Hoàng luôn đảm bảo và giữ vững tình hình ANCT - TTATXH, là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" của Công an tỉnh 5 năm (2005-2010).

Xác định rõ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hàng năm, Công an phường bám sát chương trình công tác của cấp trên, xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động từng giai đoạn và thường xuyên bổ sung, hoàn thiện quy chế, quy trình công tác để cán bộ, chiến sỹ thống nhất thực hiện. Trong công tác xây dựng lực lượng, Công an phường chú trọng xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa lực lượng Cảnh sát khu vực với cấp ủy cơ sở và quần chúng nhân dân. Cảnh sát khu vực của phường thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân, tăng cường quản lý địa bàn, quản lý đối tượng đồng thời phối hợp chặt chẽ với chi bộ, tổ dân phố và các đoàn thể quản lý, cảm hóa, giáo dục các đối tượng thanh thiếu niên hư, có nguy cơ vi phạm pháp luật trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công an phường đã tham mưu, củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của ban bảo vệ dân phố, làm nòng cốt trong phong trào toàn dân giữ gìn ANTT trên địa bàn phường. Từ hoạt động tích cực của lực lượng cảnh sát khu vực và lực lượng dân phòng, các phong trào: "Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ", "Xây dựng cụm dân cư, cơ quan an toàn", "An toàn đoàn kết văn hóa"... được nhân dân tích cực tham gia và đã phát huy hiệu quả thiết thực. Mỗi người, mỗi gia đình đều tự xây dựng ý thức, trách nhiệm đối với nhiệm vụ giữ gìn ANTT, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, cung cấp nhiều thông tin quan trọng về các loại tội phạm cho lực lượng Công an kịp thời xử lý, đấu tranh.

Do triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp trong phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" nên trong hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP và Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, trên địa bàn phường không để xảy ra các vụ trọng án; án hình sự giảm 53%, triệt xóa 100% các tụ điểm mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy đến nay không còn tụ điểm hình sự, ma túy, các loại tội phạm giảm 59%…; từng bước duy trì ổn định và giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn, tạo cơ sở thuận lợi thúc đẩy các mặt hoạt động khác của phường không ngừng phát triển. Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, Công an phường Vỵ Hoàng đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng" được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" 5 năm (2005 - 2010)./.

Thủy Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com