LienVietPostBank Nam Định hỗ trợ khách hàng vượt khó trong đại dịch COVID-19
Cập nhật lúc08:00, Thứ Hai, 20/04/2020 (GMT+7)

Với mục tiêu hướng đến là “ngân hàng của mọi người, mọi nhà”, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Chi nhánh Nam Định đã không ngừng phấn đấu mở rộng các chi nhánh, hỗ trợ người dân được vay vốn với lãi suất ưu đãi. Hiện tại, LienVietPostBank Nam Định đã phủ sóng rộng rãi với 1 trụ sở chính tại thành phố Nam Định, 9 phòng giao dịch chi nhánh tại 9 huyện và 5 phòng giao dịch kết hợp bưu điện tại thành phố Nam Định, Ý Yên, Hải Hậu, Nam Trực. Đặc biệt, LienVietPostBank Nam Định luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Nhân viên Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Chi nhánh Nam Định đo thân nhiệt khách hàng trước khi giao dịch tại quầy.
Nhân viên Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Chi nhánh Nam Định đo thân nhiệt khách hàng trước khi giao dịch tại quầy.

Trước đại dịch COVID-19, lãnh đạo LienVietPostBank Nam Định đã nhanh chóng chỉ đạo cán bộ, nhân viên ngân hàng triển khai các giải pháp đồng bộ để thực hiện mục tiêu “kép”: vừa quyết liệt phòng, chống dịch, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, ngân hàng đã tiến hành khử trùng trụ sở, quầy giao dịch và các điểm ATM; đồng thời, trang bị dung dịch sát khuẩn, quần áo bảo hộ, kính che mặt, găng tay y tế, mũ y tế, khẩu trang cho cán bộ, nhân viên. LienVietPostBank Nam Định yêu cầu mọi cán bộ, nhân viên đều phải thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo tình hình sức khoẻ y tế hàng ngày. Đối với cán bộ, nhân viên ngân hàng có dấu hiệu dịch tễ về bệnh như ho, sốt, nhức đầu… chủ động bố trí nghỉ 21 ngày ở nhà tự theo dõi. Ngoài ra, Chi nhánh còn chủ động sắp xếp lịch làm việc hợp lý với 30% số lượng nhân viên làm việc tại nhà từ ngày 1-4; mọi công việc thông qua trao đổi trực tuyến. Để phòng, chống dịch bệnh cho khách hàng, mọi khách hàng đến các phòng giao dịch tại chi nhánh đều được cung cấp dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt tại cổng ra vào. Toàn bộ tiền mặt qua giao dịch, thu chi với khách hàng được phun thuốc khử trùng trước khi nhập, xuất kho đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Hiện tại, LienVietPostBank Nam Định đã khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, hạn chế ra ngoài, tập trung cách ly toàn xã hội bằng cách miễn, giảm phí toàn bộ các giao dịch trên Ví Việt, Internet Banking, Mobile Banking; SMS Banking. Ví Việt là nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt, ngân hàng số chính của LienVietPostBank nhằm cung cấp giải pháp thanh toán và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di dộng cho khách hàng. Nhờ vậy, trong quý I năm 2020, lượng giao dịch không dùng tiền mặt của chi nhánh đã tăng đột biến 10% so với cùng kỳ, góp phần giảm số lượng khách hàng giao dịch tại quầy.  

Nhằm hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, từ ngày 13-3 đến hết 30-6-2020, LienVietPostBank Nam Định triển khai ưu đãi cho vay sản xuất, kinh doanh. Theo đó, khách hàng sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi với mức giảm đến 0,5% so với lãi suất thông thường khi vay ngắn hạn để sản xuất, kinh doanh. Trong đó, các khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp của LienVietPostBank được áp dụng lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm, thời gian vay vốn ngắn hạn tối đa 12 tháng nhằm bổ sung vốn lưu động trong giai đoạn sản xuất, kinh doanh gặp nhiều tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Trên cơ sở đánh giá hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng, LienVietPostBank điều chỉnh giảm tối đa 0,5%-2% so với mức lãi suất theo quy định từng thời kỳ cho cả khoản vay mới và các khoản vay hiện hữu. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của LienVietPostBank Việt Nam, Chi nhánh đã triển khai hỗ trợ khách hàng tiếp cận với gói tín dụng ưu đãi 10 nghìn tỷ đồng; triển khai hướng dẫn khách hàng đáp ứng đủ điều kiện Thông tư 01/2020/TT-NHNN để được hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi vay; giữ nguyên nhóm nợ… Bên cạnh đó, Chi nhánh nỗ lực phát huy hiệu quả hoạt động cho vay ở tất cả các nhóm khách hàng, tất cả các loại hình dịch vụ, chú trọng phát huy lợi thế các điểm giao dịch dịch vụ cho vay tại các bưu điện ở các huyện, thành phố, dịch vụ chi trả tiền bảo trợ xã hội hàng tháng qua bưu điện. Nhờ đó, đến hết quý I năm 2020, tổng nguồn vốn huy động của LienVietPostBank Nam Định đạt 3.740 tỷ đồng, tăng trưởng 12% so với cuối năm trước; tổng dư nợ của toàn hệ thống đạt 1.275 tỷ đồng, tăng 0,8% so với cuối năm trước; số lượng khách hàng có quan hệ tín dụng với ngân hàng đạt hơn 30 nghìn khách hàng.

Thời gian tới, LienVietPostBank Nam Định tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng theo định hướng hoạt động của LienVietPostBank Trung ương; chú trọng hỗ trợ cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần sớm khôi phục nền kinh tế sau dịch. Trước mắt, ưu tiên cho vay các ngành, lĩnh vực dịch vụ tiêu dùng; đồng thời chủ động điều chỉnh cơ cấu cho vay hợp lý, đa dạng, trong đó tập trung cho vay cán bộ hưu trí, cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đẩy mạnh công tác huy động vốn từ dân cư, tạo nguồn lực tại chỗ để cho vay và giảm lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của UBND tỉnh. Cùng với đó, LienVietPostBank Nam Định sẽ tập trung phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ cao gắn liền với nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tăng cường rà soát, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng vốn vay của khách hàng, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, trả nợ ngân hàng theo đúng cam kết và quy định./.

Bài và ảnh: Đức Toàn

,
,
.
,
,
,
,