AgriBank Nam Trực đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế địa phương

08:06, 05/06/2019

Bám sát chỉ đạo, mục tiêu, định hướng phát triển của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (AgriBank) tỉnh Nam Định, AgriBank huyện Nam Trực đã tập trung đẩy mạnh hoạt động cho vay và huy động vốn trong dân cư. Nguồn vốn tín dụng của Chi nhánh đã đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn đầu tư của người dân, từ đó đóng góp tích cực cho các mục tiêu phát triển kinh tế tại địa phương.

Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Trực.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Nam Trực.

Để giữ vững vai trò chủ đạo trong đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn, AgriBank huyện Nam Trực đã xây dựng và giao chỉ tiêu kế hoạch cho vay tới từng xã, thị trấn và tổ vay vốn nhằm mở rộng thị phần, phát triển khách hàng, tăng quy mô đầu tư vốn cho nền kinh tế địa phương. Để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, hàng tháng AgriBank huyện Nam Trực đã duy trì giao ban định kỳ mạng lưới tổ vay vốn để đánh giá kết quả huy động, đầu tư vốn vay và các sản phẩm dịch vụ, từ đó phân tích, đánh giá những yếu kém và nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để giải quyết ngay từ cơ sở thôn, xóm; đề ra mục tiêu tháng tiếp theo và thống nhất các giải pháp triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, AgriBank huyện Nam Trực còn thường xuyên chỉ đạo, phân công cán bộ tín dụng tăng cường xuống địa bàn được giao phụ trách cùng phối hợp với tổ trưởng tổ vay vốn ở các thôn, xóm để nắm bắt nhu cầu vay vốn của người dân; chủ động tư vấn thực hiện phương thức cho vay phù hợp với từng khách hàng đảm bảo thủ tục đơn giản nhưng vẫn đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, Chi nhánh còn chú trọng đổi mới phong cách giao dịch, tác phong làm việc và tập trung xử lý linh hoạt, kịp thời những vấn đề phát sinh của khách hàng... Chỉ đạo các Phòng Giao dịch khu vực chủ động phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể chính trị ở các địa phương đẩy mạnh cho vay phát triển sản xuất nông nghiệp theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP ngày 7-9-2018 của Chính phủ. Thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn hệ thống tổ vay vốn để đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn. Đến nay, AgriBank huyện Nam Trực đã xây dựng được 445 tổ vay vốn ở các thôn, xóm; quá trình sử dụng vốn vay của các thành viên được giám sát chặt chẽ, việc đôn đốc thu hồi tiền gốc, tiền lãi được thực hiện kịp thời, đảm bảo chất lượng tín dụng. Trong quá trình cho vay, AgriBank huyện Nam Trực chú trọng thực hiện tốt công tác xét duyệt, thẩm định hồ sơ khách hàng vay vốn, thường xuyên kiểm tra sau khi giải ngân nguồn vốn, đảm bảo khách hàng vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả; đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác đôn đốc, thu hồi nợ đến hạn, phấn đấu không để nợ quá hạn phát sinh. Luôn đồng hành với khách hàng vay vốn, AgriBank huyện Nam Trực còn chủ động điều chỉnh hạ lãi suất cho vay giúp khách hàng giảm áp lực trả tiền gốc, tiền lãi, yên tâm làm ăn. Từ đầu năm đến nay, Chi nhánh đã thực hiện hạ lãi suất cho 1.026 khách hàng với tổng số tiền vay 123 tỷ đồng; trong đó, có 762 khách hàng vay vốn theo kỳ hạn 6 tháng và 264 khách hàng vay vốn theo kỳ hạn 3 tháng. Nhờ đó, AgriBank huyện Nam Trực đã đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn cho phát triển sản xuất, kinh doanh của người dân, quy mô nguồn vốn không ngừng tăng trưởng, chất lượng tín dụng luôn được đảm bảo. Trong 3 tháng đầu năm 2019, tổng dư nợ cho vay của Chi nhánh đạt 1.260 tỷ đồng, tăng 30 tỷ đồng so với kế hoạch được giao; trong đó dư nợ cho vay khách hàng cá nhân 1.180 tỷ đồng, chiếm 93,6%.

Cùng với làm tốt công tác cho vay, công tác huy động vốn cũng được AgriBank huyện Nam Trực chú trọng thực hiện với các giải pháp đồng bộ nhằm thu hút tối đa lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư và các đơn vị, tổ chức kinh tế trên địa bàn. Công tác tuyên truyền, quảng bá, tiếp thị được chú trọng đổi mới, xây dựng tác phong giao dịch, hướng dẫn phục vụ khách hàng tận tình, điều chỉnh lãi suất huy động thích hợp với tình hình thực tế, công khai bảng lãi suất tại trụ sở giao dịch để mọi khách hàng biết; thường xuyên cử cán bộ tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo chính xác trong các giao dịch. Chính vì thế, AgriBank huyện Nam Trực ngày càng tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng, thu hút ngày càng đông người dân đến gửi tiền tại Chi nhánh. Hết quý I-2019, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 220 tỷ đồng so với đầu năm; trong đó nguồn vốn huy động từ dân cư là 2.286 tỷ đồng, tăng 231 tỷ đồng so với đầu năm và tăng 642% so với kế hoạch quý được giao.

Đẩy mạnh công tác huy động vốn để cho vay, mở rộng thị phần và phát triển khách hàng, AgriBank huyện Nam Trực đang ngày càng phát huy tốt vai trò chủ đạo trong việc đầu tư vốn tín dụng phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế ở địa phương./.

Bài và ảnh: Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com