Các doanh nghiệp nỗ lực khắc phục khó khăn, mở rộng sản xuất kinh doanh

07:03, 03/03/2012

Năm 2012, trong điều kiện kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp tác động bất thuận đến kinh tế nước ta, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chủ động đối phó với những khó khăn, tiếp tục nỗ lực mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hoạt động quảng cáo, giới thiệu chất lượng sản phẩm của Cty CP Năng lượng xanh Thanh Thuỷ (KCN Hoà Xá).
Hoạt động quảng cáo, giới thiệu chất lượng sản phẩm của Cty CP Năng lượng xanh Thanh Thuỷ (KCN Hoà Xá).

Với ngành Dệt may Việt Nam, năm nay cũng được dự báo là một năm đầy thử thách nhưng Tổng Cty CP Dệt may Nam Định vẫn đặt mục tiêu đạt giá trị sản xuất công nghiệp là 935 tỷ đồng, doanh thu đạt 1.180 tỷ đồng. Ba giải pháp được Tổng Cty CP Dệt may Nam Định đề ra để thực hiện mục tiêu là phát triển khoa học công nghệ, phát triển nguồn nhân lực và quản lý điều hành doanh nghiệp. Tổng Cty đầu tư hơn 197 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, thực hiện dự án di dời ra KCN Hòa Xá, đầu tư xây dựng các cơ sở may tại các huyện Nghĩa Hưng, Ý Yên. Cty tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo và bảo đảm mọi quyền lợi của hơn 4.500 lao động để duy trì ổn định nguồn nhân lực. Cty CP Năng lượng xanh Thanh Thủy (KCN Hòa Xá) là đơn vị sản xuất kinh doanh các sản phẩm ứng dụng năng lượng mặt trời. Để tiếp tục giữ vững thị phần, Cty tích cực cải thiện, nâng cao trình độ sản xuất, kinh doanh nhằm mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất, với giá bán hợp lý và dịch vụ hoàn hảo. Trong năm 2012, Cty tiếp tục nghiên cứu các phát minh tiên tiến nhất về kỹ thuật biến đổi nguồn năng lượng mặt trời để từ đó thiết kế, sản xuất và cung ứng đa dạng các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng: dùng cho hộ gia đình, dùng cho khách sạn, chung cư, bệnh viện; các sản phẩm ứng dụng năng lượng mặt trời như pin, ắc quy, hệ thống đèn chiếu sáng... Cùng với việc duy trì hoạt động sản xuất các sản phẩm trên dây chuyền khép kín, theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, Cty đẩy mạnh phong trào tiết kiệm chi phí từ khâu nhập nguyên liệu trong quá trình sản xuất cho tới khi đưa sản phẩm tới nhà phân phối, đại lý nên các sản phẩm của Cty có giá rẻ hơn 10-15% so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Với mục tiêu chiếm lĩnh tối đa thị trường toàn quốc, Cty tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với phương thức ưu đãi, tỷ lệ chiết khấu cao (8%), thưởng hằng tháng, hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ bảng biển quảng cáo...

Theo Ban quản lý các KCN của tỉnh, ngay từ những tháng đầu năm 2012 các doanh nghiệp tại các KCN trên địa bàn tỉnh chủ động đẩy mạnh khai thác thị trường lao động nông thôn bằng việc tiếp tục đưa thêm ngành hàng, một số công đoạn sản xuất về các làng nghề; chủ động tham gia các hội chợ hàng công nghiệp của tỉnh, quốc gia, quốc tế; tích cực khai thác thị trường trong nước bằng việc cơ cấu lại và đa dạng mẫu mã sản phẩm cho phù hợp thị hiếu, sức mua của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ, ưu tiên công nghệ tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng, nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của sản phẩm. Ngay trong ngày ra quân sản xuất đầu năm, giám đốc các doanh nghiệp: Cty CP Thuý Đạt, Cty CP Thuỷ Bình, Cty CP Dệt may Sơn Nam, Cty CP Lâm sản, Cty Dệt may Hoàng Dũng, doanh nghiệp tư nhân Phú Thịnh, doanh nghiệp tư nhân Tuyết Thanh... đều khẳng định sẽ tiếp tục duy trì, phát triển sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Trung tâm Thương mại MicomPlaza (TP Nam Định) kinh doanh các thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, đồ gỗ mỹ nghệ, đồ gia dụng và phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí mang tính chất phát triển trí tuệ và rèn luyện thân thể lớn nhất trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích 42.000m2, xây dựng 5 tầng hiện đại. Tuy chưa chính thức khai trương nhưng ngay từ dịp trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 Trung tâm đã hoạt động thử tại 2,5 tầng, đưa ra mức giá bán hàng có sức thu hút người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Qua hoạt động thử nghiệm, Trung tâm nhận định: Người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu, tuy nhiên nhu cầu sử dụng hàng Việt Nam ngày càng tăng do chất lượng các sản phẩm đã được cải thiện, nâng cao, giá lại thấp hơn sản phẩm ngoại nhập. Từ những nhu cầu thực tế của khách hàng, Trung tâm sẽ áp dụng chiến lược chọn lựa, cung cấp tối đa các mặt hàng nội địa thiết yếu, có giá thành hợp lý và đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng về chất lượng, mẫu mã để tạo sự tăng trưởng trong năm 2012./.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com