Thông tri về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Trường Chinh (9-2-1907 - 9-2-2017)

08:10, 10/10/2016

Ngày 27-9, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đoàn Hồng Phong đã ký ban hành Thông tri số 07-TT/TU về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Trường Chinh (9-2-1907 - 9-2-2017). Nội dung như sau:

Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Trường Chinh - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo tinh thần thông báo tại Công văn số 1860-CV/VTTW, ngày 18-8-2016 của Văn phòng Trung ương Đảng; để việc tổ chức các hoạt động được trọng thể, thiết thực, đảm bảo yêu cầu đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Tổ chức đợt tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhằm ôn lại thân thế, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của đồng chí Trường Chinh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Từ đó khơi dậy lòng tự hào về truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương, củng cố lòng tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Bác Hồ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

2. Tổ chức các hoạt động thiết thực để kỷ niệm Ngày sinh lần thứ 110 của đồng chí Trường Chinh. Tập trung vào một số hoạt động sau:

- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và các ban, bộ, ngành Trung ương có liên quan tổ chức hội thảo khoa học về “Đồng chí Trường Chinh - nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, người con ưu tú của quê hương Nam Định” và xuất bản kỷ yếu về nội dung hội thảo.

- Phối hợp với các ngành Trung ương xây dựng phim về “Đồng chí Trường Chinh với cách mạng Việt Nam và quê hương Nam Định”.

- Phát động mạnh mẽ các hoạt động sinh hoạt, học tập, hội thảo và noi gương đồng chí Trường Chinh trong cán bộ, đảng viên và tuổi trẻ toàn tỉnh, nhất là trong các trường trung học, cao đẳng, đại học, Trường Chính trị Trường Chinh.

- Tổ chức các hoạt động sưu tầm tư liệu, hiện vật; thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Trường Chinh; sáng tác, biểu diễn văn hoá - văn nghệ, thi đấu thể thao, các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cổ động trực quan… chào mừng kỷ niệm Ngày sinh đồng chí Trường Chinh.

- Tiến hành tôn tạo, chỉnh trang một số hạng mục của Khu lưu niệm Tổng Bí thư Trường Chinh; đúc mới và thay tượng cũ đồng chí Trường Chinh cho phù hợp với không gian, cảnh quan và khuôn viên khu vực tượng đài.

- Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương có liên quan tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Trường Chinh vào đầu tháng 2-2017 tại Nhà Văn hoá 3-2 Thành phố Nam Định; tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tại Nhà Lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh (xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường).

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện thông tri này với Ban TVTU.

Thông tri này được phổ biến tới các chi bộ Đảng./.

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com