Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh hướng dẫn chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

09:09, 28/09/2012

Ngày 27-9-2012, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” cho các đồng chí trong BCH Đảng bộ Khối, các đồng chí bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến, quán triệt các nội dung về: Hướng dẫn chuẩn bị tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 73 của Bộ Chính trị về tăng cường quan hệ đối ngoại của Đảng trong tình hình mới. Theo đó, việc kiểm điểm nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm là 3 vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Việc chuẩn bị và tổ chức kiểm điểm phải được tiến hành chu đáo, chặt chẽ, khoa học, nghiêm túc, thận trọng, bảo đảm thực chất, không làm lướt, làm hình thức, chiếu lệ. Cần thật sự phát huy dân chủ trong sinh hoạt của ban thường vụ cấp ủy, đảng ủy, chi ủy. Từng đồng chí nghiêm túc tự kiểm điểm và cầu thị tiếp thu những ý kiến đóng góp đúng đắn, xác đáng của các tổ chức và cá nhân. Tự giác, trung thực xem xét nhìn lại mình để phát huy ưu điểm, thấy rõ khuyết điểm và tự sửa chữa, đồng thời thực sự khách quan, trung thực, thẳng thắn đóng góp ý kiến cho các đồng chí khác và cho tập thể. Cùng với tiến hành kiểm điểm, phải tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Ban thường vụ cấp ủy, đảng ủy, chi ủy chỉ đạo khắc phục ngay một số khuyết điểm, hạn chế đã rõ, không chờ đến khi kết thúc kiểm điểm… Nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình cần tập trung vào: Kiểm điểm tự phê bình và phê bình về tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; kiểm điểm về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; kiểm điểm việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao…

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, làm rõ những vấn đề còn vướng mắc về nội dung, cách thức tiến hành kiểm điểm… qua đó tạo ra sự thống nhất để chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 đạt yêu cầu do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đề ra, bảo đảm thiết thực, hiệu quả./.

Phạm Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com