“Nối vòng tay lớn” vì người nghèo năm 2011: Viết tiếp truyền thống nhân ái của dân tộc ta

02:12, 29/12/2011

Hiệu quả rất lớn từ các chương trình

Phát huy những kết quả đạt được của cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” trong năm qua, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với các tổ chức thành viên và MTTQ các cấp thực hiện cuộc vận động với nhiều hình thức và biện pháp sáng tạo, hiệu quả, góp phần tích cực vào việc chăm lo cho hộ nghèo trên địa bàn cả nước. Theo báo cáo về kết quả cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tổng số tiền đăng ký ủng hộ tại Chương trình "Nối vòng tay lớn” 31-12-2010 là 6.328 tỷ đồng. Đến nay, kết quả vận động đã vượt xa con số này (6.500,18 tỷ đồng), trong đó, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” đạt trên 1.152 tỷ đồng, thực hiện Chương trình an sinh xã hội 5.348 tỷ đồng.

Từ nguồn ngân sách trên, các địa phương trong cả nước đã xây dựng, sửa chữa được 73.671 căn nhà cho hộ nghèo; chăm lo cho hàng triệu người có công ăn việc làm và giúp đỡ về tư liệu sản xuất, hỗ trợ con em gia đình nghèo đi học, người nghèo khám chữa bệnh... Các chương trình an sinh xã hội đã xây dựng hàng nghìn công trình phúc lợi: cầu đường, lớp học, trạm xá và các hỗ trợ khác.

Trong quá trình thực hiện cuộc vận động, đã có nhiều địa phương, tổ chức thành viên, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và cá nhân có nhiều đóng góp để hỗ trợ cho người nghèo, điển hình như: Thành phố Hồ Chí Minh đăng ký 400 tỷ đồng thì đến hết năm 2011 đã vận động thực hiện Quỹ "Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội đạt 405 tỷ đồng; Thành phố Hà Nội đăng ký 100 tỷ đồng, đã thực hiện được trên 204 tỷ đồng; Hải Phòng đăng ký 150 tỷ đồng, đã thực hiện được 372 tỷ đồng... Tính tổng trong 11 năm qua, Quỹ "Vì người nghèo” các cấp trong cả nước đã vận động được 7.069,5 tỷ đồng.
"Nối vòng tay lớn”:

Tôn vinh những tấm lòng hảo tâm

Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh về chương trình “Nối vòng tay lớn”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm khẳng định những hiệu quả thực sự mang lại của các cuộc vận động vì người nghèo là rất lớn. Chủ tịch Huỳnh Đảm nhấn mạnh: "Kết quả của chúng ta không chỉ được thể hiện bằng những con số, mà cái lớn hơn từ các chương trình vận động đã khơi dậy được truyền thống nhân ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Chúng ta dễ dàng nghe hoặc chứng kiến rất nhiều việc làm, những hỗ trợ cụ thể, đầy cảm động giữa những con người với nhau trong xã hội ta mà không giấy mực nào có thể ghi chép hết được. Theo tôi, đó mới chính là thành công nhất, quan trọng nhất của chương trình “Nối vòng tay lớn” nói riêng và các cuộc vận động Vì người nghèo nói chung”.

Năm nay, chương trình Nối vòng tay lớn "Vì người nghèo” lần thứ 10 được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức vào đêm 31-12-2011, từ 20h00 đến 22h30 tại hai điểm cầu truyền hình ở Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và kênh HTV9 Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến tham gia chương trình "Nối vòng tay lớn” năm 2011, có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên, các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế, một số tổ chức phi chính phủ quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế và đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố cùng đại diện đồng bào trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài.

Chương trình sẽ phản ánh kết quả tham gia cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” năm 2011 của tất cả các địa phương trong cả nước. Cùng với việc kêu gọi, tôn vinh, các tổ chức, đơn vị, cá nhân tiếp tục đóng góp cho Quỹ "Vì người nghèo” trong năm 2011 thông qua các phóng sự truyền hình, những tiết mục ca múa nhạc mang nhiều ý nghĩa sâu sắc nhân dịp đón chào năm mới 2012. Đặc biệt, chương trình sẽ có sự tham gia, phát biểu của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ. Đồng thời, vinh danh những đóng góp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đã và đang tham gia tích cực cuộc vận động "Ngày vì người nghèo” và đóng góp xây dựng Quỹ "Vì người nghèo”. Cũng theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, đây không chỉ là một chương trình từ thiện thuần tuý, mà nó còn là mục tiêu chính trị, xã hội nhân văn sâu sắc./.

Theo: daidoanket.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com