"Ngày hội việc làm" cho lao động nông thôn

10:09, 19/09/2022

Chiều 18-9, tại thị trấn Liễu Đề (Nghĩa Hưng), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐ-TB và XH) tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm” cho trên 300 hội viên phụ nữ và người lao động trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng.

Tại chương trình, chuyên viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp đã tuyên truyền chế độ chính sách dành cho lao động nữ; cung cấp thông tin về các vấn đề: thị trường lao động, những rủi ro mà người lao động gặp phải khi tham gia xuất khẩu lao động; tham gia phỏng vấn tuyển dụng... Cũng trong dịp này, các đại biểu còn được nghe cán bộ Hội LHPN tỉnh truyền thông về các tiêu chí mô hình “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” và hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phương pháp tự tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội LHPN các cấp nhằm giúp cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ nông thôn có thêm kiến thức về chính sách pháp luật lao động việc làm; tiếp cận, nắm bắt thông tin việc làm và các chương trình xuất khẩu lao động; qua đó có thêm việc làm, thu nhập ổn định, giảm thiểu tình trạng đi làm ăn xa./.

Hoa Xuân


 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com