Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nam Định năm 2022-2023

05:08, 08/08/2022

Ngày 8-8, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về Chương trình khởi nghiệp quốc gia. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh. Dự buổi làm việc về phía Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có đồng chí Phạm Ngọc Tuấn, Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã giới thiệu khái quát về đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nam Định và nhu cầu, xu hướng thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nam Định là tỉnh có nguồn lao động trẻ, nhân lực chất lượng cao, chất lượng giáo dục của tỉnh luôn nằm trong tốp đầu toàn quốc. Thời gian qua, tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, là một trong 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chuyển đổi số, thực hiện cải cách nền hành chính, thu hút các nhà đầu tư về tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong rằng, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tìm hiểu, hỗ trợ tỉnh Nam Định trong phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Do hiện nay Nam Định là địa phương có số doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đa số nên nhu cầu được tiếp cận với các thông tin kiến thức về khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo rất lớn, nhất là đối với các startup trẻ.

Đại diện các ngành phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện các ngành phát biểu tại buổi làm việc.

Đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã trình bày dự kiến chương trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Nam Định gồm các nội dung: khóa tập huấn, đào tạo cho các doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp khởi nghiệp về ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp, nhân sự, tài chính; khóa tập huấn kỹ năng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đào tạo thanh niên xây dựng các đề án kinh doanh, đặc biệt các ngành nghề ưu tiên phát triển của tỉnh; khóa tập huấn về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho các lãnh đạo địa phương; khóa tập huấn cho người khởi xướng và điều phối hệ sinh thái. Các sự kiện hội nghị kết nối các cố vấn khởi nghiệp với các nhóm dự án; diễn đàn khởi nghiệp địa phương có trực tuyến mời các diễn giả quốc tế; diễn đàn cấp cao về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương. Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp gồm tuyển chọn dự án khởi nghiệp, tổ chức chấm cho các dự án để lựa chọn ra top 20, top 10 và top 6 dự án xuất sắc nhất, cố vấn cho các dự án, tổ chức chung kết, pitching và chào đầu tư cho các dự án. Tư vấn xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp cho địa phương; hỗ trợ tìm kiếm đối tác, bạn hàng hỗ trợ và kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm đối tác…

Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các chương trình, dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Nam Định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn có sự hợp tác với Liên đoàn để hoạt động khởi nghiệp trong thanh niên sớm được triển khai, đồng thời chọn một số lĩnh vực để hợp tác chất lượng, hiệu quả. Tỉnh cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Liên đoàn Thương mại và Công nghệ Việt Nam triển khai các chương trình đào tạo, các sự kiện, các chương trình phát triển dự án khởi nghiệp để tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com