Khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa tại thành phố Nam Định

11:07, 24/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), sáng 23-7, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thành phố Nam Định phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Trần Thị Trọng, là vợ liệt sĩ ở tổ dân phố số 2 Phú Ốc, phường Lộc Hoà. 

Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà tình nghĩa gồm 2 tầng mái bằng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 35m2. Chất lượng công trình bảo đảm tốt và có tính thẩm mỹ, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của gia đình. Nguồn kinh phí xây dựng ngôi “Nhà tình nghĩa” được trích từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Quốc phòng 80 triệu đồng, còn lại do các tổ chức, cá nhân hảo tâm, bà con lối xóm, thân nhân các gia đình đóng góp, ủng hộ trên 100 triệu đồng. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố Nam Định đã phối hợp cùng UBND phường Lộc Hòa và Tổ dân phố số 2 Phú Ốc đã chung tay đóng góp khoảng 20 ngày công lao động giúp đỡ gia đình. 

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố Nam Định trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, góp phần cùng các địa phương chăm lo tốt hơn đối tượng chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn./.

Hoàng Tuấn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com