Đã cấp "hộ chiếu vắc-xin" cho gần 500 nghìn người dân

06:04, 19/04/2022

Theo Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế), hiện đã có gần 500 nghìn người được ký xác nhận thông tin tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 điện tử tại 200 cơ sở tiêm chủng trên cả nước.

Trước đó, Bộ Y tế đã triển khai ký xác nhận kết quả tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 của các cơ sở gửi lên hệ thống. Từ ngày 8-4, Bộ Y tế đã yêu cầu các địa phương, các cơ sở tiêm chủng trên cả nước thực hiện xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số.

Hiện các địa phương và cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng đang xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số trước khi chuyển dữ liệu lên hệ thống để Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận hộ chiếu vắc-xin cho người dân.

Người dân không cần phải thực hiện thêm thủ tục nào, hộ chiếu vắc-xin điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế.

Với những người chưa được cấp hộ chiếu vắc-xin do thiếu, sai thông tin cần liên hệ với cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 tại địa chỉ: tiemchungcovid19.gov.vn.

Người dân cũng có thể gọi điện đến tổng đài của Bộ Y tế theo số: 19009095 để phản ánh hoặc được tư vấn các vấn đề liên quan đến hộ chiếu vắc-xin./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com