Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Trực Ninh và thành phố Nam Định

08:02, 11/02/2022

Ngày 11-2, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh làm Trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thành phố Nam Định và các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Trực Ninh. 

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh kiểm tra tại Trạm Y tế lưu động của huyện Giao Thủy.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh kiểm tra tại Trạm Y tế lưu động của huyện Giao Thủy.

Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là sau kì nghỉ Tết, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Nam Định và các huyện diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm tăng cao. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện và thành phố đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Y tế và các Bộ, ngành Trung ương; chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Căn cứ năng lực đáp ứng và tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, triển khai các biện pháp thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, phường, thị trấn, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai nghiêm túc. Các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân, nhất là người từ nơi khác về, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm quy định 5K; tăng cường quản lý di biến động nhân khẩu; phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các tổ COVID-19 cộng đồng, theo dõi, hỗ trợ người nhiễm COVID-19, các hộ cách ly y tế. Nhằm nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng tại chỗ, phù hợp, hiệu quả theo cấp độ dịch tại địa phương, đảm bảo kiểm soát, cách ly, quản lý, điều trị COVID-19, hạn chế đến mức thấp nhất số ca lây nhiễm, số ca tăng nặng, góp phần giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 đến phát triển kinh tế, xã hội, các huyện, thành phố đã lập các cơ sở để thu dung điều trị các bệnh nhân có triệu chứng nặng hoặc có bệnh lý nền; triển khai việc quản lý, điều trị, hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng tại nhà. Ngành Y tế các huyện, thành phố đã tập trung huy động lực lượng cán bộ, y bác sĩ toàn ngành vào cuộc tập trung xét nghiệm, thu dung điều trị. Công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân đạt được kết quả tích cực; kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Về công tác triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đối với người từ 18 tuổi trở lên, các huyện, thành phố đều hoàn thành tiêm 2 mũi và đang triển khai tiêm mũi 3 cho người đến lịch tiêm, phấn đấu hoàn thành trong tháng 3-2022.  

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của tỉnh kiểm tra công tác quản lý, điều trị F0, quản lý F1, phòng chống COVID-19 tại Trạm Y tế phường Ngô Quyền (Thành phố Nam Định).
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác quản lý, điều trị F0, quản lý F1, phòng chống COVID-19 tại Trạm Y tế phường Ngô Quyền (Thành phố Nam Định).

Đoàn công tác của UBND tỉnh đã đến kiểm tra công tác quản lý, điều trị F0 tại nhà ở thị trấn Ngô Đồng (Giao Thủy), Trạm Y tế lưu động huyện Giao Thủy; Trạm Y tế lưu động xã Xuân Hồng (Xuân Trường); Trạm Y tế phường Ngô Quyền (thành phố Nam Định), Trạm Y tế xã Trung Đông (Trực Ninh). Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương đã bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, triển khai quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí yêu cầu các huyện, thành phố tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Rà soát, nâng cao năng lực của các Trạm Y tế lưu động, đảm bảo đủ nhân lực, phương tiện vật tư y tế, sẵn sàng kích hoạt khi có nhiều ca nhiễm COVID-19 nhẹ, không triệu chứng điều trị tại nhà; xử lý, vận chuyển khi ca nhiễm COVID-19 điều trị tại nhà chuyển biến xấu. Tăng cường công tác quản lý, điều trị, hỗ trợ F0 tại nhà; quản lý, hỗ trợ điều kiện sinh hoạt các trường hợp F1 cách ly tại nhà, không để lây ra cộng đồng. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở địa phương, ở nơi khác về địa phương được tiêm chủng; tổ chức tiêm lưu động tại nhà cho người cần tiêm mà không thể đi đến điểm tiêm. Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 nắm bắt tình hình dịch bệnh để thông tin nhanh cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương, triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế, xã hội./.

Tin, ảnh: Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com