Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, công nhân, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

08:01, 16/01/2022

Nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022, trong 2 ngày 14 và 15-1, tại các Đồn Biên phòng: Quất Lâm (Giao Thủy) và Văn Lý (Hải Hậu), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Tham gia hoạt động có lãnh đạo Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; các nhà tài trợ: Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh (Agribank), Công ty Cổ phần Xăng dầu dầu khí Nam Định, Hội từ thiện Chùa Bình A, xã Nghĩa Thịnh (Nghĩa Hưng).

Lãnh đạo Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các nhà tài trợ trao cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn Đồn Biên phòng Quất Lâm (Giao Thủy).  Ảnh: Hoàng Tuấn

Lãnh đạo Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các nhà tài trợ trao cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn Đồn Biên phòng Quất Lâm (Giao Thủy).

Ảnh: Hoàng Tuấn

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nhằm chung tay chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo khu vực biên giới biển và các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình năm nay diễn ra với nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho ngư dân; trao tặng 170 suất quà và cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho các gia đình chính sách, hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tuyến biến phòng, mỗi suất quà trị giá từ 500 đến 1 triệu đồng; tặng 34 suất quà cho học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường” và “Con nuôi đồn Biên phòng”, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” năm 2022 tiếp tục là hoạt động giàu ý nghĩa của BĐBP tỉnh chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên tuyến biên phòng vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc và thắt chặt hơn nữa tình nghĩa quân dân. Mỗi lá cờ Tổ quốc được treo trên tàu, thuyền của ngư dân là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, là động lực để ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển. 

Ngày 16-1, Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản) tổ chức Ngày hội “Gói bánh chưng” với trên 100 chiếc bánh chưng xanh để tặng cho công nhân đang đi làm, sinh sống tại khu nhà ở công nhân và người nước ngoài không về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cùng gia đình do dịch COVID-19.

Đây là năm thứ 2 Ngày hội “Gói bánh chưng” được Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh tổ chức với mục đích động viên cán bộ, công nhân, người lao động trong công ty sau một năm lao động. Qua đây, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đoàn viên công đoàn và cán bộ, công nhân, người lao động cùng xây dựng công ty ngày càng phát triển.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ngân hàng Sacombank chi nhánh Nam Định vừa phối hợp tổ chức chương trình “Ấm tình mùa Xuân” tại các huyện Ý Yên, Nam Trực, Xuân Trường và thành phố Nam Định.

Thực hiện chương trình, các đơn vị đã tổ chức trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các đối tượng nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn… thuộc 12 xã, thị trấn ở 3 huyện Ý Yên, Nam Trực, Xuân Trường và 5 phường của thành phố Nam Định. Đây là chương trình được tổ chức thường niên, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời động viên, hỗ trợ người nghèo, người yếu thế vui Tết, đón Xuân đủ đầy, sung túc./.

 Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com