Xuất khẩu Container thịt ngao đóng hộp đầu tiên đi châu Âu

03:11, 22/11/2021

Sáng 22-11, Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam tổ chức lễ xuất hành xuất khẩu Container thịt ngao đóng hộp đầu tiên của Việt Nam sang châu Âu. Đến dự sự kiện quan trọng này của Công ty có các đồng chí: Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan liên quan của Bộ NN và PTNT; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Những năm qua, Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam đã đầu tư đưa vào sản xuất dây chuyền thiết bị chế biến ngao khép kín hiện đại, hoàn chỉnh từ khâu tiếp nhận ngao nguyên liệu, xử lý làm sạch cát, bùn, luộc ngao, tách lấy thịt, chế biến, đóng hộp, tiệt trùng và đóng gói với công suất lên đến 12 triệu hộp/năm. Công ty cũng đã hoàn tất các công đoạn xử lý vỏ ngao sau tách thịt và vệ sinh dây chuyền, xử lý nước thải đảm bảo quy trình chế biến đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh trong nhà máy và môi trường. Sau nhiều lần thử nghiệm và hoàn chỉnh quy trình sản xuất, các lô hàng mẫu thịt ngao đóng hộp lần lượt được các khách hàng châu Âu kiểm tra và đã có khách hàng đầu tiên chấp thuận, đặt đơn hàng với số lượng 2 triệu hộp cho năm 2022 (tương đương 2.000 tấn ngao nguyên liệu).

Container thịt ngao đóng hộp xuất khẩu đầu tiên được lên đường với 200 nghìn hộp. Các container tiếp theo dự kiến được tiếp tục sản xuất và xuất khẩu trong năm 2022. Cùng với đó, Công ty đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa thịt ngao đóng hộp Lenger ra thị trường trong nước qua các chuỗi đại lý, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm sạch… Đây là kết quả của quá trình nhiều năm Công ty xây dựng dây chuyền sản xuất sản phẩm đồ hộp thịt ngao và kiên trì tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường. Sau container đầu tiên đi châu Âu thành công, Công ty TNHH Thuỷ sản Lenger Việt Nam đã có kế hoạch tiếp tục hoàn thiện dây chuyền sản xuất, đồng thời tích cực tìm kiếm thị trường, khách hàng tiềm năng ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên bang Nga… cho sản phẩm thịt ngao đóng hộp này.

Việc xuất khẩu được thịt ngao đóng hộp sẽ mở ra cơ hội phát triển hơn nữa của ngành nuôi ngao tỉnh ta và các tỉnh ven biển miền Bắc; làm đa dạng hoá các sản phẩm chế biến từ ngao, tăng doanh thu xuất khẩu. Hiện tại, Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam cũng đang nghiên cứu sản xuất thêm các sản phẩm đóng hộp từ những loài ngao khác đang được nuôi ở miền Bắc./.

Ngọc Ánh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com