Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo

05:11, 01/11/2021

Tối 31-10, BCH Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

 Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Nguyễn Thị Kim Ngân; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đọc Diễn văn kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo.  Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đọc Diễn văn kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo.

Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm trọng thể, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng về dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người cộng sản mẫu mực, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một tướng lĩnh tài ba của Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Với 78 năm tuổi đời, hơn 60 năm hoạt động cách mạng liên tục, đồng chí Lê Quang Đạo đã phấn đấu, cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Hoạt động và cống hiến của đồng chí rất phong phú và to lớn, trải dài trên nhiều lĩnh vực, địa bàn và cương vị công tác khác nhau. Ở cương vị công tác nào, đồng chí cũng nỗ lực hết sức mình, tuyệt đối chấp hành sự phân công của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhớ về đồng chí, chúng ta nhớ đến hình ảnh của một người cán bộ cách mạng tận tụy, đạo đức trong sáng, lối sống giản dị, khiêm tốn, trung thực, nghĩa tình với đồng chí, đồng bào, luôn phấn đấu và là đại biểu trung thành cho lợi ích của nhân dân. Đồng chí xứng đáng là người tiêu biểu cho tư tưởng đại đoàn kết Hồ Chí Minh, là một nhà lãnh đạo đức độ và tài năng của Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Đảng và Nhà nước ta khẳng định: “Đồng chí Lê Quang Đạo là nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đồng chí đã đi trọn cuộc đời một cách vẻ vang và để lại cho chúng ta tấm gương về cuộc đời cao đẹp của một người cộng sản mẫu mực, một nhà yêu nước chân chính, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một con người đầy lòng vị tha, ham học hỏi, giầu trí tuệ, rất mực khiêm tốn, sống giản dị, trong sáng và chu đáo, chân thành và thủy chung, gần gũi và đoàn kết với mọi người”. 

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo là dịp để chúng ta cùng tưởng nhớ và tri ân những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Noi gương đồng chí, mỗi cán bộ, đảng viên chúng ta nguyện không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức cách mạng và nâng cao năng lực, hiệu quả công tác, ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thử thách. Đặc biệt, trong điều kiện cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội, chúng ta quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giáo dục lý tưởng và truyền thống cách mạng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đặc biệt là thế hệ trẻ, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc và hùng cường như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong muốn./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com