Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hải Minh

03:11, 17/11/2021

Trước những diễn biến mới của dịch COVID-19 tại địa phương, sáng 17-11, đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Hải Minh (Hải Hậu). 

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Hải Minh (Hải Hậu).
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Hải Minh (Hải Hậu).

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Hải Minh, ngay sau khi trên địa bàn xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, xã đã quyết liệt chỉ đạo các lực lượng công an, y tế và huy động cả hệ thống chính trị, triển khai thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống; khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 để nhanh chóng tách F0 khỏi cộng đồng. Tính đến 8 giờ ngày 17-11, trên địa bàn xã đã phát hiện 79 trường hợp dương tính với COVID-19; truy vết, xác minh, phân loại hàng nghìn F1, F2. Xã đã đưa các trường hợp F1 có nguy cơ cao cách ly tập trung; hướng dẫn các trường hợp cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ theo quy định. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hải Hậu đã ra quyết định phong tỏa 20 xóm với trên 5.000 hộ, trên 15 nghìn nhân khẩu; thiết lập 6 chốt gác trên các trục đường chính, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ hàng ngày; 26 chốt tại các dong, ngõ, cầu để đảm bảo nhà cách ly với nhà, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” các khu phong tỏa, cách ly. Đối với 6 xóm còn lại của xã áp dụng phong tỏa mềm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, chờ kết quả xét nghiệm để quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống tiếp theo. Xác định mức độ dịch ở xã Hải Minh là cấp 4 “vùng đỏ”, cùng với việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, ứng phó với tình hình dịch bệnh, huyện Hải Hậu, xã Hải Minh đã rà soát lại phương án, kế hoạch, kịch bản ứng phó để bổ sung đảm bảo chủ động ứng phó với tình hình. Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phối hợp giám sát và khai báo các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi nghe các ý kiến của các ngành liên quan, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng ghi nhận huyện Hải Hậu, xã Hải Minh đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh, ổ dịch COVID-19 trên địa bàn xã Hải Minh đang diễn biến hết sức phức tạp, huyện Hải Hậu, xã Hải Minh cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Huy động lực lượng, trang thiết bị vật tư y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan đến người và địa điểm tại ổ dịch xã Hải Minh và thực hiện nghiêm công tác quản lý cách ly tại nhà. Tiến hành xét nghiệm COVID-19 đối với tất cả người dân trong xã. Ngành Y tế tích cực điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Tăng cường tuyên truyền, đặc biệt là trên hệ thống truyền thanh, vận động người dân nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của chính minh, gia đình và cộng đồng./.

Tin, ảnh: Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com