Khảo sát nhu cầu tiếp cận và thụ hưởng văn hóa của nhân dân tại xã Hải Đông

08:10, 13/10/2021

Ngày 13-10, tại xã Hải Đông (Hải Hậu), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức khảo sát việc thực hiện các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu về tiếp cận và thụ hưởng văn hóa của nhân dân.

Những năm qua, việc triển khai các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu về tiếp cận và thụ hưởng văn hóa đã được Đảng ủy, UBND xã Hải Đông quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân. Cơ sở vật chất văn hóa, thể thao của xã được đầu tư, hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Hiện cả 9 xóm trong xã đều có nhà văn hóa quy mô từ 75-150 chỗ ngồi với đủ các trang thiết bị phục vụ hoạt động, trở thành nơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, TDTT của nhân dân và là nơi sinh hoạt, hội họp của chi bộ Đảng, các đoàn thể trong xóm. Việc thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội đi vào nền nếp. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT ngày càng phát triển sâu rộng; các xóm đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11); tích cực tham gia Ngày hội văn hóa thể thao, chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 ở xã và huyện. Xã hiện có 1 trạm trung tâm viễn thông và 3 điểm cột thu phát sóng của các nhà mạng; dịch vụ viễn thông bao phủ 100% địa bàn. Hầu hết người dân trong độ tuổi đều sử dụng điện thoại di động; các dịch vụ viễn thông được nhân dân ứng dụng phục vụ sinh hoạt, học tập và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại buổi giám sát, xã Hải Đông kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh về việc đài truyền thanh xã là đơn vị sự nghiệp có vai trò là cầu nối, tiếng nói của Đảng, chính quyền đến với người dân nhưng hiện nay biên chế chỉ có 1 nhân viên và mức phụ cấp chưa đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ. Đề nghị Trung ương, tỉnh quan tâm tăng biên chế và mức phụ cấp cho nhân viên đài truyền thanh xã.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu, giải trình, kiến nghị để tổng hợp báo cáo với Quốc hội./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com