Khảo sát nhu cầu tiếp cận và thụ hưởng văn hóa của nhân dân tại xã Bạch Long

07:10, 12/10/2021

Ngày 12-10, tại xã Bạch Long (Giao Thủy), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức khảo sát việc thực hiện các hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu về tiếp cận và thụ hưởng văn hóa của nhân dân.

Cùng với phát triển kinh tế, những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Bạch Long đã tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về lĩnh vực văn hóa, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Thực hiện tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, xã đã xây dựng Trung tâm văn hóa - thể thao phục vụ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao của cán bộ, nhân dân. Các dịch vụ viễn thông, internet, hệ thống truyền thanh, loa đài đến các thôn, xóm được bố trí rộng khắp, phù hợp với địa điểm và từng khu vực dân cư. Xã có 1 điểm bưu chính đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo quy định. Việc tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, có điểm đọc sách phục vụ cộng đồng tại các nhà văn hóa xóm được tổ chức vào các ngày trong tuần. Về việc tổ chức cho nhân dân tiếp cận và hưởng thụ các sản phẩm điện ảnh và các loại hình nghệ thuật truyền thống được UBND xã quan tâm. Đài truyền thanh xã với tổng 20 loa, từ năm 2018 đến nay đã đầu tư thay mới hệ thống truyền thanh có dây với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng. Xã thường xuyên chỉ đạo các xóm tu sửa, mua sắm các trang thiết bị nhà văn hóa xóm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Là địa phương có phong trào mạnh về TDTT, xã đã vận động nhân dân các xóm đóng thuyền bơi chải, thành lập đội bơi chải, các câu lạc bộ thức vũ kinh; dân vũ; bóng chuyền nam, nữ... với kinh phí trên 700 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí cho 10 xóm đóng thuyền bơi chải 200 triệu đồng.

Tại buổi khảo sát, xã Bạch Long đề nghị các cấp quan tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng các công trình văn hóa ở các vùng ven biển để người dân được tiếp cận đầy đủ các thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến phát biểu, kiến nghị của cử tri xã Bạch Long để tổng hợp báo cáo với Quốc hội./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com