Rà soát, xét nghiệm, sàng lọc đối với người trở về từ Hà Nam

07:09, 22/09/2021

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Hà Nam trong những ngày gần đây khi ghi nhận những chùm ca bệnh có yếu tố dịch tễ phức tạp trong cộng đồng, trong khu công nghiệp có người lao động ở nhiều địa phương khác nhau, ngày 22-9, Sở Y tế đã ban hành Công văn số 1725/SYT-NVY về việc rà soát, xét nghiệm, sàng lọc đối với người trở về từ Hà Nam. Theo đó, yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương thực hiện các nội dung:

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố Nam Định rà soát các trường hợp trên địa bàn từng đi, đến, trở về từ Hà Nam từ ngày 23-8-2021 đến nay, đặc biệt là từ thành phố Phủ Lý và các địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo khẩn của Sở Y tế Hà Nam; thực hiện khai báo y tế, đánh giá nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Các cơ sở điều trị tiếp tục tuân thủ việc phân luồng, sàng lọc khi tiếp nhận bệnh nhân. Đối với các trường hợp bệnh nhân của tỉnh Hà Nam đến khám, điều trị, yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp 5K trong thời gian khám, điều trị tại đơn vị./.

Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com