Đến cuối năm nay, dự kiến có khoảng 90 triệu liều vắc-xin về Việt Nam

07:09, 13/09/2021

Theo PGS, TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế: Tính đến thời điểm hiện nay, Việt Nam hiện đã tiếp nhận được hơn 34 triệu liều vắc-xin phòng COVID-19 từ các nguồn khác nhau, trong đó có từ Cơ chế COVAX, viện trợ song phương giữa Chính phủ các nước và nguồn mua qua VNVC. Đến ngày 11-9, Việt Nam đã tiêm được hơn 27 triệu liều vắc-xin, trong đó mũi 1 đã tiêm được gần 22 triệu liều và mũi 2 gần 2,5 triệu liều. Như vậy, tỷ lệ người dân được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 vẫn còn thấp so với mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng.

Bộ Y tế dự kiến đến cuối năm nay Việt Nam sẽ có khoảng 90 triệu liều vắc-xin (không tính nguồn COVAX - đã có cam kết nhưng do khan hiếm vắc-xin nên chưa có kế hoạch cụ thể). Trong đó, vắc-xin sẽ về nhiều trong tháng 9, dự kiến 20 triệu liều và các tháng còn lại trong năm. Bộ Y tế đang đề nghị các địa phương triển khai cao điểm tiêm vắc-xin trong các tháng tới, tiến độ tiêm phải đạt một triệu mũi 1 ngày mới hoàn thành kế hoạch.

Nếu lượng vắc-xin về Việt Nam như dự kiến trên thì có thể đầu năm sau chúng ta sẽ đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng khi có 70% dân số được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com