Ghi nhận thêm 9 ca dương tính với SARS-CoV-2

08:08, 13/08/2021

Theo thông tin từ Sở Y tế, từ 17 giờ ngày 12-8 đến 17 giờ ngày 13-8, tỉnh ta ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 2 chùm ca bệnh là 2 gia đình từ TP Hồ Chí Minh về: Anh PVH và 2 con là cháu PMT, PMK; chị PTH (chị gái anh PVH) và cháu TQN (cháu anh PVH), ở xóm 2, xã Hải Chính (Hải Hậu), địa chỉ thường trú ở quận 11, TP Hồ Chí Minh; anh DVG, chị VTY, 2 cháu ĐQH và ĐTNQ, ở xóm Hậu, xã Yên Thắng (Ý Yên), địa chỉ thường trú ở quận Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Các trường hợp đều được cách ly ngay khi về địa phương. Các ca bệnh có yếu tố dịch tễ như sau:

Chùm ca bệnh ở Hải Hậu: Ngày 9-8, anh PVH cùng gia đình 7 người (vợ, 2 con, chị, em và 2 cháu) và 2 lái xe di chuyển từ TP Hồ Chí Minh bằng ô tô thuê riêng về địa phương (chiều 11-8) và được hướng dẫn đến thẳng khu cách ly tập trung của huyện Hải Hậu. Sáng 12-8, qua xét nghiệm sàng lọc, anh PVH, 2 cháu PMT, PMK, chị PTH và cháu TQN có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu tiếp tục lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR. Kết quả khẳng định cả 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 5 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa  huyện Hải Hậu.

Trung tâm Y tế huyện Hải Hậu đã khẩn trương điều tra xác minh các trường hợp F1, F2, F3 để kịp thời xử lý lấy mẫu xét nghiệm, cách ly đảm bảo đúng quy định. Ban đầu xác định có 2 trường hợp F1 là người trong gia đình được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu. Xử lý môi trường, phun hóa chất Cloramin B 0,05% tại khu cách ly. Cán bộ y tế tại các khu cách ly thực hiện vệ sinh môi trường, sát khuẩn toàn bộ khu vực cách ly hàng ngày. Đẩy mạnh truyền thông cho cộng đồng về các biện pháp phòng, chống và cung cấp thông tin kịp thời, tránh gây hoang mang trong cộng đồng.

Chùm ca bệnh ở Ý Yên: Anh ĐVG, sáng ngày 10-8, bắt xe ô tô từ TP Hồ Chí Minh về địa phương (chiều 12-8) và được cách ly ngay. Sáng 13-8, vợ và 2 con anh ĐVG cũng bắt xe từ TP Hồ Chí Minh về đến địa phương cũng được cách ly ngay và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Kết quả, cả 4 người trong gia đình đều dương tính. Trung tâm Y tế huyện Ý Yên lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm RT-PCR. Kết quả khẳng định cả 4 người dương tính với SARS-CoV-2; các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ý Yên.

* Ngày 12-8, có 2 trường hợp trong cùng gia đình, ở xã Mỹ Thắng (Mỹ Lộc) có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2 ; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã làm xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả cả 2 trường hợp âm tính với SARS-CoV-2.

Như vậy tính đến 17 giờ ngày 13-8-2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó 10 ca đã được chữa khỏi bệnh, 18 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com