Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Vụ Bản, Hải Hậu

06:08, 12/08/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Vụ Bản diễn biến phức tạp, đã có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chiều 12-8, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh tại địa phương. Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có các đồng chí Uỷ viên Ban TVTU: Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lương Văn Kiểm, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch  UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Vụ Bản.  Ảnh: Viết Dư

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Vụ Bản.

Ảnh: Viết Dư

Theo báo cáo của huyện Vụ Bản, ngay sau khi trên địa bàn xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, huyện đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống, ứng phó kịp thời với tình hình dịch bệnh. BCĐ phòng, chống dịch của huyện đã quyết định phong tỏa thôn Thọ Trường, xã Tân Khánh và thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh, quản lý chặt chẽ các vùng phong tỏa, tăng cường lực lượng phối hợp quản lý chặt chẽ các chốt kiểm soát phòng dịch. Đồng thời tích cực truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2 có liên quan đến các bệnh nhân và quản lý nghiêm ngặt các trường hợp thuộc diện cách ly, theo dõi sức khỏe y tế tại nhà. Đến hết ngày 11-8, toàn huyện có 48 người cách ly tập trung, 539 người cách ly tại nhà và 1.364 người theo dõi sức khoẻ tại nhà. Cùng với việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, ứng phó với tình hình dịch bệnh, huyện đã rà soát lại phương án, kế hoạch, kịch bản đã xây dựng để bổ sung các nội dung ứng phó với từng cấp độ dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực phối hợp giám sát và khai báo các trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chốt kiểm soát y tế thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh (Vụ Bản). Ảnh: Viết Dư

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chốt kiểm soát y tế thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh (Vụ Bản).

Ảnh: Viết Dư

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị biểu dương huyện Vụ Bản đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh thời gian tới, huyện Vụ Bản cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với tinh thần bình tĩnh, chủ động, sáng tạo phù hợp với tình hình địa bàn. Trong đó, ở khu phong toả thôn Liên Xương và thôn Thọ Trường: phải đảm bảo nghiêm công tác phòng, chống dịch “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, đảm bảo đầy đủ về y tế và nhu yếu phẩm cho người dân; còn ở ngoài khu vực phong toả của xã Hiển Khánh và xã Tân Khánh cần hạn chế tối đa việc đi lại của người dân, trừ khi có việc cần thiết; uỷ quyền cho Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản căn cứ tình hình thực tế quy định tạm dừng một số hoạt động dịch vụ chưa thiết yếu đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh để ngăn ngừa lây lan rộng ra cộng đồng và thực hiện nghiêm công tác quản lý cách ly tại nhà. Tích cực điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Phát huy vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Ai ở đâu ở yên đó”; tiếp tục thực hiện nghiêm và tăng cường lực lượng cho các chốt gác, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để tăng tính răn đe và thực hiện Tháng cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Huyện Vụ Bản chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là trên hệ thống truyền thanh, để người dân ở 2 xã có các ca nhiễm bệnh bình tĩnh, an tâm và mỗi người dân tích cực tham gia phòng chống dịch. Tuyên truyền, vận động người dân các xã, thị trấn toàn huyện tiếp tục nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh tại khu phong tỏa thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Hải Hậu. 

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Hải Hậu. Ảnh: Việt Thắng

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với huyện Hải Hậu.

Ảnh: Việt Thắng

Theo báo cáo của huyện, tính đến chiều 12-8, trên địa bàn huyện ghi nhận 2 bệnh nhân COVID-19 gồm: bệnh nhân 31671 ghi nhận ngày 11-7 ở xã Hải Minh, đã được điều trị khỏi, xuất viện ngày 10-8; bệnh nhân NTMC ở xã Hải Phong, đi từ Thành phố Hồ Chí Minh về được cách ly ngay và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu. 4 người nhà của bệnh nhân đi cùng từ Thành phố Hồ Chí Minh về cũng đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Từ 27-4 đến nay, tại Bệnh viện Đa khoa huyện đã tiếp nhận cách ly 87 người, 82 người đã hoàn thành thời gian cách ly, hiện còn 5 người đang cách ly. Các cơ sở cách ly tập trung của huyện đang cách ly 299 người. Toàn huyện có 3.542 trường hợp đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. 

Liên quan đến bệnh nhân LVĐ, ở thị trấn Mỹ Lộc (Mỹ Lộc), ngày 3-8, anh LVĐ đến lắp máy tại Công ty May T&C ở xã Hải Triều. Huyện đã tổ chức điều tra, xác minh các trường hợp có liên quan. Lập danh sách toàn bộ công nhân làm việc trong thời gian anh LVĐ có mặt tại Công ty (khoảng 120 người), hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và cách ly theo quy định. Tiến hành phun khử khuẩn tại Công ty và khu vực xung quanh; thông báo cho 7 xã có công nhân làm việc tại Công ty để truy vết, thông tin cho những người có tiếp xúc với công nhân triển khai các biện pháp phòng ngừa theo quy định./.

Thu ThủyMinh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com