Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

04:07, 08/07/2021

Ngày 8-7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 5, khóa XVI, nhiệm kỳ 2019-2024 đánh giá kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm và tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

6 tháng đầu năm, MTTQ các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung trong công tác Mặt trận góp phần vào thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trong tỉnh. MTTQ và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu. MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, vận động các doanh nghiệp trong tỉnh chăm lo, đảm bảo đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công, hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo... Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ các cấp đã thăm, tặng quà 13.766 hộ nghèo trong tỉnh với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng; các tổ chức thành viên thăm, tặng quà cho 24.276 đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 với tổng số tiền trên 7,9 tỷ đồng. Các doanh nghiệp thăm, tặng quà cho 5.741 hộ nghèo trị giá trên 3,1 tỷ đồng. Đến ngày 30-6, MTTQ tỉnh tổ chức tiếp nhận 25 tỷ 153 triệu đồng cùng với số lượng lớn các loại hàng hóa và nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh đã thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn định và có bước phát triển; một số chỉ tiêu kinh tế có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ, cao hơn mức bình quân chung của cả nước và một số tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhâncó thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhâncó thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Quốc Chỉnh biểu dương những kết quả của Mặt trận và các tổ chức thành viên đạt được trong 6 tháng đầu năm đồng thời nhấn mạnh: Thời gian tới Ủy ban MTTQ tỉnh và MTTQ các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng và giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân; tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chú trọng phong trào “Xây dựng NTM, đô thị văn minh”, tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu của tỉnh; tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; phát huy vai trò của Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, công tác giám sát, phản biện xã hội. Chủ động xây dựng, ký kết quy chế phối hợp công tác với HĐND, UBND và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026; làm tốt việc tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để phản ảnh với cấp ủy, chính quyền các cấp. Nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận trong tình hình mới, nhất là đổi mới hoạt động của Ban công tác Mặt trận cơ sở.

Tại hội nghị, 3 tập thể, 1 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen; 2 tập thể, 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 10 tập thể, 5 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Tin, ảnh: Lam Hồng


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com