Các tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

04:07, 07/07/2021

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 7-7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tiếp xúc cử tri huyện Nam Trực. Ảnh: Văn Trọng

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX tiếp xúc cử tri huyện Nam Trực.

Ảnh: Văn Trọng

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nam Trực. Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nam Trực đã nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ mười sáu HĐND tỉnh khóa XVIII đến nay; kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIX và dự kiến chương trình làm việc của kỳ họp thứ hai. Cử tri huyện Nam Trực bày tỏ phấn khởi với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua đồng thời mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, lắng nghe và phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Cử tri huyện Nam Trực kiến nghị với tỉnh xem xét đầu tư xây dựng các khu xử lý rác thải tập trung với quy mô công suất lớn, công nghệ cao, xây dựng theo quy hoạch vùng để xử lý rác thải hiệu quả, bảo đảm môi trường sống cho người dân. Sớm ban hành Bộ tiêu chí mới về hộ nghèo để các địa phương có căn cứ thực hiện cho giai đoạn tiếp theo. Sửa đổi, bổ sung quy định chung về tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng khu dân cư văn hóa, xã văn hóa. Đầu tư nâng cấp tuyến đê tả Đào đoạn từ xã Đồng Sơn đến xã Nghĩa An thuộc địa phận huyện đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an toàn sản xuất, đời sống của nhân dân trong mùa mưa bão.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Quốc Chỉnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri đối với những vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh và huyện; tiếp thu và làm rõ những nội dung mà cử tri quan tâm; đồng thời mong cử tri tiếp tục có thêm nhiều ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực để HĐND tỉnh đề xuất, kiến nghị với các cấp, các ngành chức năng xem xét, giải quyết, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định. ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nam Định đã tiếp xúc cử tri thành phố Nam Định. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Mỹ Xá kiến nghị: Một số điểm trên tuyến Quốc lộ 10 qua địa bàn không có đường gom, gây mất an toàn giao thông, đề nghị tỉnh quan tâm, sớm đưa kế hoạch làm đường gom để đảm bảo an toàn giao thông, giảm bớt nguy cơ gây tai nạn. Tỉnh sớm triển khai, hướng dẫn các phường, xã thực hiện việc chia tách hoặc sáp nhập đơn vị hành chính của tổ dân phố phù hợp với quy định hiện hành vì hiện nay có một số tổ dân phố quá đông dẫn đến khó quản lý. Cử tri phường Lộc Hòa kiến nghị về tiến độ xây dựng Nhà máy điện rác Greenity Nam Định; đề nghị tỉnh, thành phố tiếp tục có biện pháp giải phóng mặt bằng để mở rộng đoạn đường từ ngã tư đường Điện Biên đến ghi chắn đường sắt cắt ngang đường Giải Phóng… 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri TP Nam Định.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri TP Nam Định.

Ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị thông báo một số kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm và nhấn mạnh: Trong 5 Nghị quyết chuyên đề BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành có Nghị quyết về tập trung xây dựng, phát triển thành phố Nam Định giai đoạn 2021-2025; đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố nỗ lực phấn đấu, phát huy nội lực, tạo bước đột phá thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Đối với các kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp để báo cáo tại kỳ họp thứ hai.

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX đã tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên. Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Ý Yên bày tỏ vui mừng, phấn khởi với những kết quả mà tỉnh ta đạt được trong 6 tháng đầu năm, nhất là kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri huyện Ý Yên đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến đường liên xã Yên Bằng - Yên Khang; có phương án giải quyết di chuyển cây xăng tại ngã tư Phố Cháy (thị trấn Lâm), tạo thuận lợi cho việc giao thương và bảo đảm an toàn giao thông; giải quyết một số điểm đen giao thông trên Quốc lộ 10 qua địa bàn huyện. Xem xét nâng mức hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất nông nghiệp để xây dựng các cụm công nghiệp, khu dãn dân tập trung. Có cơ chế thu hút y, bác sĩ có trình độ về công tác tại bệnh viện huyện, trạm y tế các xã, thị trấn. Xem xét việc bố trí tỷ lệ tiền đấu giá quyền sử dụng đất ở để lại cho cơ sở nhằm tạo nguồn lực cho địa phương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Điều chỉnh quy định về mức hỗ trợ đối với đội ngũ cán bộ không chuyên trách ở các thôn, xóm…

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên. Ảnh: Văn Đại

Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Ý Yên.

Ảnh: Văn Đại

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Phùng Hoan đã phân tích, làm rõ và gợi mở những vấn đề mà cử tri trong huyện quan tâm, đề xuất, kiến nghị và tổng hợp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới để chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng phối hợp giải quyết.

Cùng ngày, các đồng chí: Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Xuân Trường. Các đồng chí: Hoàng Nguyên Dự, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Giao Thủy. Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Vụ Bản. Đồng chí Trần Minh Thắng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Nghĩa Hưng. Các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Văn Quyết, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Hải Hậu. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiền, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Trực Ninh. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Mỹ Lộc. Tại các địa điểm tiếp xúc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành gặp gỡ, trao đổi thông tin, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri; tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với HĐND tỉnh, đồng thời chuyển đến các cơ quan có trách nhiệm giải quyết. Các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIX; thông báo với cử tri về nội dung trả lời và kết quả thực hiện của các cơ quan chức năng đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ sau kỳ họp thường lệ cuối năm 2020 (kỳ họp thứ mười sáu) HĐND tỉnh đến nay; Thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tổ chức trong 2 ngày từ 16 đến 17-7-2021./.

Nhóm PV thời sự



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com