Hành động đẹp của Trung úy Cảnh sát Giao thông

08:07, 26/07/2021

Chiều 21-7, Trung úy Nguyễn Đình Thành, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Nam Định làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch COVID-19 tại ngã ba cầu Tân Đệ, xã Mỹ Tân (Mỹ Lộc). Đó là ngày đầu tiên tỉnh Nam Định thực hiện quy định kiểm soát người vào địa bàn tỉnh phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nên có rất đông lượng phương tiện và người tập trung tại chốt. Đang làm nhiệm vụ kiểm soát, điều tiết giao thông tại chốt, Trung úy Thành gặp một người đàn ông trung niên gày, yếu đang bối rối tìm xe taxi. Đến hỏi thăm, ông cho biết vừa khám bệnh ở Bệnh viện K trên Hà Nội về đến chốt kiểm soát thì lái xe taxi từ chối chở tiếp về nhà ở tỉnh Thái Bình. Thấy ông yếu mệt, lại đang thời điểm kiểm soát chặt để phòng dịch, rất khó tìm được xe ôm, taxi để đi về, Trung úy Thành đã báo cáo tổ chốt và dùng xe mô tô cá nhân chở ông về Thái Bình, sau đó quay lại chốt và tiếp tục thực thi nhiệm vụ. 

23 giờ cùng ngày, được đồng đội thông tin, Trung úy Thành rất bất ngờ khi biết con của người đàn ông mà anh chở giúp đã đưa câu chuyện lên mạng xã hội facebook để bày tỏ cảm ơn, nội dung này đã được mạng xã hội chia sẻ nhanh chóng và có những lời bình luận đánh giá cao hành động của Trung úy Thành. 

Chia sẻ với phóng viên, Trung úy Nguyễn Đình Thành cho biết: “Trên đường đi, ông có hỏi tên, đơn vị công tác, số điện thoại nhưng tôi từ chối trả lời bởi ai ở trong hoàn cảnh đó cũng đều giúp ông về nhà an toàn. Chở ông đến nhà ở Thái Bình, lúc quay xe về, thấy ông dùng điện thoại chụp ảnh, cứ nghĩ ông chụp làm kỷ niệm thôi, không ngờ con của ông lại đưa câu chuyện lên mạng xã hội”.

Việc làm kịp thời của Trung úy Nguyễn Đình Thành có ý nghĩa động viên tinh thần cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ “Công an Nam Định” vì nhân dân phục vụ./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com