42 cán bộ y tế lên đường tham gia hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

04:07, 14/07/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, sáng 14-7, Sở Y tế tổ chức lễ xuất quân đưa Đoàn 42 cán bộ y tế của tỉnh tham gia hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19. 

Lãnh đạo Sở Y tế, tặng quà, động viên Đoàn cán bộ y tế hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.
Lãnh đạo Sở Y tế, tặng quà, động viên Đoàn cán bộ y tế hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Thực hiện lời kêu gọi toàn dân, toàn quân chung tay phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ và Bộ Y tế; Sở Y tế điều động 42 cán bộ y tế, trong đó có 7 bác sĩ, 30 điều dưỡng viên và 5 kỹ thuật viên ở các đơn vị trong ngành lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Đây là những bác sĩ, cán bộ y tế có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết với công việc, có kinh nghiệm chống dịch COVID-19, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn trong các hoạt động xét nghiệm, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những nhiệm vụ khác. Trước khi được chọn tham gia đoàn chi viện hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh, các thành viên được tiêm vắc-xin phòng COVID-19, xét nghiệm đảm bảo điều kiện sức khỏe; tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh ta lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.
Đoàn cán bộ y tế tỉnh ta lên đường hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo Sở Y tế đã biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn cán bộ y tế tỉnh và mong rằng các thành viên trong đoàn phát huy năng lực chuyên môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phối hợp tốt với các lực lượng chức năng của Thành phố Hồ Chí Minh để hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch COVID-19./.

Tin, ảnh: Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com