Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

05:05, 04/05/2021

Chiều 4-5, Ban TVTU tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,  Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong 5 năm qua, việc triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Ban TVTU chỉ đạo triển khai kịp thời, nghiêm túc. Các cấp uỷ Đảng từ tỉnh đến cơ sở xác định việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, đồng thời với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, cơ quan, đơn vị. Trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã xuất hiện nhiều cách làm hay, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; nhiều đồng chí cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể gương mẫu, đi đầu trong giải quyết những việc khó khăn, phức tạp; dám nghĩ, dám làm, tạo sự lan tỏa trong xã hội. 

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc tồn đọng ở cơ sở đã được giải quyết. Từ đó đã có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị của các cấp, các ngành. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp tiếp tục thực hiện hiệu quả các nội dung của Chỉ thị 05, Kế hoạch số 08 của Ban TVTU, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định về trách nhiệm nêu gương. Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp, các cơ quan, đơn vị tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành; giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn đọng, nổi cộm; tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

2025-Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Văn Vệ, Bí thư Chi bộ thôn Phú Bình, xã Yên Cường (Ý Yên) có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2020.
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Văn Vệ, Bí thư Chi bộ thôn Phú Bình, xã Yên Cường (Ý Yên) có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2020.

Trước mắt tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05, tạo sự lan toả trong xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 và các quy định nêu gương tại các địa phương, đơn vị.

2043-Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016 - 2021.
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016 - 2021.

Tại hội nghị, thừa uỷ quyền, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Quốc Chỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Vệ, Bí thư Chi bộ thôn Phú Bình, xã Yên Cường (Ý Yên) có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2020; đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 17 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2021 ./.

Tin: Thu Thuỷ 
Ảnh: Văn Trọng 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com