Chủ động phòng trừ các đối tượng sâu, bệnh hại lúa, màu

06:04, 13/04/2021

Hiện nay, bệnh khô vằn đã xuất hiện và gây hại trên các trà lúa, nhất là trên diện tích lúa tốt sớm, cấy và sạ dày, tỷ lệ bệnh nơi cao 7-10%, cục bộ 15-20%. Toàn tỉnh có 533ha nhiễm bệnh đạo ôn lá, trong đó có 7ha nhiễm nặng. Các huyện, thành phố đã hướng dẫn, đôn đốc người dân phòng trừ đạt hiệu quả cao, tuy nhiên vẫn còn một số diện tích phun trừ chưa đảm bảo nên còn xuất hiện vết bệnh cấp tính.

Trước tình hình trên, để đảm bảo giành kết quả cao trong sản xuất vụ xuân 2021, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN và PTNT) đề nghị Phòng NN và PTNT, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thành phố, Ban nông nghiệp các xã, thị trấn tăng cường phổ biến, điều tra phát hiện, xác định những diện tích có mật độ sâu bệnh cao để tổ chức phòng trừ kịp thời theo nguyên tắc “4 đúng”. Tích cực tiêu diệt bằng biện pháp thủ công như đào bắt kết hợp với các loại bẫy; tuyệt đối không dùng điện và các biện pháp dễ gây nguy hiểm cho người, vật nuôi.

Các huyện, thành phố tăng cường phổ biến tuyên truyền, quản lý đảm bảo các tổ chức, cá nhân chỉ được buôn bán, kinh doanh, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật chứa hoạt chất Glyphosate đến ngày 30-6-2021 theo quy định tại Thông tư số 10/2020/TT-BNNPTNT của Bộ NN và PTNT./.

Văn Đại


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com