Bảo tàng Phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm ngày 8-3

08:03, 03/03/2021

Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng và khơi dậy trách nhiệm gìn giữ và phát huy di sản văn hóa Việt Nam, hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa trong tháng 3.

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam sẽ tổ chức lễ tiếp nhận hình ảnh, tài liệu hiện vật với chủ đề “Ký ức và di sản” của 23 cá nhân gồm nhà hoạt động ngoại giao, phóng viên ảnh, nữ bác sĩ và các nhà thiết kế thời trang áo dài... 

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng sẽ tiếp nhận 358 bức ảnh của Nhà báo - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Đinh Quang Thành, nguyên phóng viên Thông tấn xã Việt Nam qua các chủ đề: Phụ nữ (ảnh thể hiện vẻ đẹp trong lao động và cuộc sống của phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước); Văn hóa, tâm linh (ảnh làng nghề; ảnh ngày lễ, tết truyền thống; về công trình kiến trúc và hoạt động văn hóa, tín ngưỡng); Địa danh, phong cảnh đẹp của đất nước...

Cùng với đó, sẽ tiếp nhận nhật ký của PGS.TS Nguyễn Thị Phượng (3 cuốn), nguyên Phó Trưởng Bộ môn Nhi, Trường Đại học Y Hà Nội. Ba cuốn nhật ký từ năm 1960-1976 viết về cuộc sống thời là học sinh phổ thông, khi là sinh viên và thời gian công tác tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bà giữ những cuốn nhật ký này đến nay để luôn nhớ về những kỷ niệm, lý tưởng sống của một thời tuổi trẻ.

Bên cạnh đó, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn tham gia sự kiện GlobalGuyTalk (Đàn ông toàn cầu lên tiếng) phối hợp cùng Đại sứ quán Thụy Điển. Sự kiện là một phần của Dự án được thực hiện năm 2016, từ sáng kiến của những người phụ nữ Thụy Điển về tạo cơ hội để những người đàn ông Thụy Điển được lên tiếng, được lắng nghe, góp phần thúc đẩy sự bình đẳng chung cho toàn xã hội. Sự kiện được tổ chức trong tháng 3-2021 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (khai mạc triển lãm vào 8-3-2021)./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com