Kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

06:09, 17/09/2020

Ngày 17-9-2020, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 156/TB-UBND thông báo Kết luận của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nội dung Thông báo như sau:

Ngày 15-9-2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tổ chức cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo: Y tế, Bộ CHQS tỉnh, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP, Ban quản lý các Khu công nghiệp, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Sau khi nghe đồng chí Phó Giám đốc phụ trách

Sở Y tế báo cáo và ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận:

1. UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân, nhất là ngành Y tế, Quân đội, Công an đã thực hiện quyết liệt, kịp thời các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế tại tỉnh; đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các bộ, ngành Trung ương. Đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

2. Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Để tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép: vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

2.1. Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch COVID-19, các bộ, ngành Trung ương và chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch. Đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, coi thường dịch bệnh, nhất là trong hệ thống các cơ sở y tế.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”, như: Yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng: hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

2.2. Sở Y tế:

- Theo dõi sát tình hình diễn biến dịch COVID-19, căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, các bộ, ngành Trung ương, chủ động tham mưu UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế. Chủ trì, xây dựng phương án, chuẩn bị các điều kiện về phòng, chống dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn tại các sự kiện lớn của tỉnh.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở y tế.

- Phối hợp với Sở Tài chính khẩn trương tham mưu việc thực hiện thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh về cách ly phòng chống dịch, báo cáo UBND tỉnh.

2.3. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và các ngành liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn trong bệnh viện, trường học, nơi làm việc, phương tiện giao thông công cộng... theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế và các bộ, ngành Trung ương.

2.4. Sở Y tế phối hợp với UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện giám sát chặt chẽ quá trình cách ly tại nơi cư trú đối với 104 công dân được đón từ thành phố Đà Nẵng trở về địa phương, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

2.5. Bộ CHQS tỉnh tiếp tục duy trì việc bố trí và chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo này./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com