Gần 500 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và học sinh ra quân làm sạch biển

08:09, 28/09/2020

Ngày 24-9, tại bãi biển Khu du lịch sinh thái Nam Điền (Nghĩa Hưng), Ban CHQS huyện, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Hải đội 2 (BĐBP tỉnh) phối hợp với chính quyền 2 xã Phúc Thắng, Nam Điền, Đoàn Thanh niên huyện Nghĩa Hưng và các trường học trên địa bàn tổ chức ra quân làm sạch biển. Tham gia chương trình có gần 500 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ biển, đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Trong lễ phát động, đại diện Ban CHQS huyện Nghĩa Hưng đã tuyên truyền các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường và thông điệp “Hãy làm sạch biển” với mục tiêu phát huy có hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của các lực lượng: đoàn viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ LLVT trong việc tham gia bảo vệ môi trường, cùng nhau hành động vì một bãi biển xanh, sạch; tích cực vận động quần chúng nhân dân bảo vệ chủ quyền an ninh biển, đảo, tham gia bảo vệ môi trường biển; cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường thông qua các hoạt động thiết thực làm sạch bờ biển, tham gia xây dựng tỉnh xanh - sạch - đẹp và vệ sinh môi trường, đặc biệt là môi trường biển. 

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên thuộc các đơn vị LLVT, dân quân tự vệ và học sinh đã ra quân thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường dọc bãi biển thuộc khu du lịch sinh thái Nam Điền. Các lực lượng đã thu gom được hơn 5 tấn rác thải và làm sạch khoảng 2km bãi biển. Thông qua hoạt động này, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn, hiểu rõ hơn về nguy cơ, tác hại của rác thải, ô nhiễm môi trường biển, vai trò của biển đối với đời sống con người, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com