Tập trung thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19

08:04, 27/04/2020

Ngày 27-4-2020, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký, ban hành Công văn số 48/UBND-VP2 gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định về việc tập trung thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg về phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung Công văn như sau:

Ngày 24-4-2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện nghiêm tất cả các nội dung theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu khi giao tiếp, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, tích cực khai báo y tế.

2. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

3. Thực hiện nghiêm các nội dung tại Văn bản số 159/UBND-VP7 ngày 23-4-2020 của UBND tỉnh về việc hoạt động trở lại một số hoạt động, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và Thông báo số 74/TB-UBND ngày 23-4-2020 của UBND tỉnh thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

4. Các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Người đứng đầu nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

5. Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải và các sở, ngành có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ của ngành mình khẩn trương có văn bản hướng dẫn cụ thể việc thực hiện các yêu cầu, điều kiện về phòng chống dịch đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, cơ sở giáo dục, đào tạo, hoạt động vận tải theo quy định.

6. Các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhất là các cơ sở có đông người lao động, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh. Trường hợp không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch thì phải dừng hoạt động.

7. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của UBND tỉnh.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các nội dung tại văn bản này./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com