Hỗ trợ hoạt động vận tải đường bộ trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19

08:04, 27/04/2020

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Sở GTVT yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, quản lý khai thác bến xe trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp ổn định hoạt động vận tải đường bộ trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải: Thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận chuyển hành khách với cơ quan tài chính theo hướng phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân và chi phí sản xuất thời điểm hiện tại, từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh. Tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh lây lan trong quá trình vận chuyển hành khách; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thông báo cho hành khách về tình hình bệnh dịch; từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch, tuyên truyền khuyến cáo hành khách đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn... Đối với các đơn vị khai thác, quản lý bến xe phải kiểm tra, rà soát việc niêm yết và thực hiện giá cước đã niêm yết của các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định; chủ động rà soát, xem xét giảm các loại chi phí dịch vụ khác trong bến xe từ nay cho đến hết năm 2020 nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.

Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh tổng hợp ý kiến của các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe trên địa bàn, thống kê thiệt hại đối với các đơn vị để báo cáo, đề xuất, kiến nghị với Bộ GTVT, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét đưa ra các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực vận tải đường bộ bằng xe ô tô./.

Thành Trung

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com