Khánh thành công trình Trường Mầm non xã Xuân Phong

06:12, 15/12/2019

Ngày 15-12, UBND xã Xuân Phong (Xuân Trường) tổ chức khánh thành công trình Trường Mầm non Xuân Phong, phân hiệu Lê Văn Ngữ. Đây là công trình do tổ chức phi Chính phủ VNHELP (Hoa Kỳ) và dòng họ Lê làng Vạn Lộc, xã Xuân Phong tài trợ.

Trong những năm qua, mặc dù cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc, giáo dục của nhà trường còn khó khăn, Trường Mầm non Xuân Phong đã cố gắng vươn lên thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học. Tỷ lệ nuôi ăn bán trú của trường đạt 96%, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm, chất lượng các bữa ăn của trẻ được tăng lên. Hiện tại, nhà trường có 348 trẻ trong độ tuổi ra lớp, trong đó trẻ lớp mẫu giáo có 14 nhóm lớp, trẻ lớp nhà trẻ có 2 nhóm lớp, số trẻ 5 tuổi diện phổ cập ra lớp đạt 100%. Thực hiện chính sách  đối với trẻ em 3-5 tuổi, nhà trường đã miễn giảm học phí cho 34 cháu và hỗ trợ ăn trưa cho 9 cháu lớp 5 tuổi.

Năm học 2019-2020, nhà trường được tài trợ xây mới 4 phòng học trị giá 1,8 tỷ đồng đã đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong xã. Ngoài sự tài trợ về phòng học và một số trang thiết bị, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ về ngày công của phụ huynh trong việc tu sửa các hạng mục công trình đã xuống cấp, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, đáp ứng yêu cầu dạy và học./.

Hồng Minh

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com