Cụm thi đua số IV Hội Người cao tuổi Việt Nam tổng kết công tác năm 2019

05:11, 21/11/2019

Ngày 21-11, tại Thành phố Nam Định, Cụm thi đua số IV Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2019. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; lãnh đạo Hội Người cao tuổi các tỉnh trong Cụm thi đua số IV Trung ương Hội gồm: Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Thái Bình, Hưng Yên, Nam Định tới dự. 

Năm 2019, Hội Người cao tuổi các tỉnh trong cụm đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”; triển khai hiệu quả cả 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác lớn do Đại hội V Hội Người cao tuổi Việt Nam đề ra. Nổi bật là công tác chúc thọ, mừng thọ đầu xuân; thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi; chương trình người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng và phát triển các loại hình câu lạc bộ người cao tuổi; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tăng cường công tác phát triển hội viên mới… Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương. Trong năm, các tỉnh trong cụm đã kết nạp thêm trên 35 nghìn hội viên mới, gần 142 nghìn người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ, trên 375 nghìn người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ; gần 541 nghìn người cao tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế. Trong “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2019 đã thăm hỏi, tặng quà cho trên 67 nghìn người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phát huy vai trò người cao tuổi, toàn cụm hiện có gần 26 nghìn người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp…

Năm 2020, Hội Người cao tuổi các tỉnh trong cụm tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên và nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người cao tuổi. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình công tác lớn, nỗ lực chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Tăng cường chỉ đạo xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các loại hình câu lạc bộ người cao tuổi ở cơ sở; đặc biệt là các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com