Hội thảo báo đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tại Thái Bình

05:10, 15/10/2019

Ngày 15-10, tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Báo Thái Bình đăng cai tổ chức hội thảo lần thứ 27 báo đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng năm 2019. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí Trung ương và 48 báo đảng địa phương trong cả nước đã tham dự hội thảo.

Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27 năm 2019.
Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng lần thứ 27 năm 2019.

Với chủ đề “Báo đảng địa phương tuyên truyền phục vụ đại hội đảng các cấp”, hội thảo báo đảng lần thứ 27 các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc mở rộng năm 2019 là dịp để các cơ quan báo đảng cùng đánh giá, trao đổi, chia sẻ, nhân rộng những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc tuyên truyền Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như tuyên truyên đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Các báo đảng địa phương đã đóng góp 26 tham luận và nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm khẳng định ý nghĩa rất quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp trong đời sống chính trị, xã hội của đất nước và mỗi địa phương. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng thống nhất cao khi cho rằng tuyên truyền về đại hội là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Theo đó, các cơ quan báo đảng địa phương luôn dành nhiều chuyên trang, chuyên mục với hình thức tuyên truyền đa dạng, từ đó đã mang lại hiệu quả thiết thực, có sức lan tỏa, được công chúng đón nhận.

Tại hội thảo, Báo Thái Bình đã tổ chức sơ kết cuộc thi báo chí viết về “Người Thái Bình - Đất Thái Bình” và trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm chất lượng cao, đồng thời công bố danh sách tác phẩm lọt vào vòng chung khảo cuộc thi cấp tỉnh. Đến thời điểm này, cuộc thi đã nhận được hơn 500 tác phẩm dự thi; trong đó 57 tác phẩm được trao giải các loại. 

Trước đó, trong khuôn khổ hội thảo, chiều 14-10, Báo Thái Bình đã tổ chức giao lưu “Vang mãi bài ca năm tấn” giới thiệu những tấm gương điển hình tiêu biểu của vùng đất Thái Bình trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề đang sinh sống tại quê hương và định cư trên mọi miền Tổ quốc./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com