Kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai

09:10, 14/10/2019

Sáng 12-10, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13-10).

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Thứ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, trong khoảng 20 năm trở lại đây, toàn thế giới có khoảng 5,5 tỷ lượt người phải gánh chịu ảnh hưởng của thiên tai. Tại Việt Nam, trong 10 năm qua, đã có hơn 3.600 người chết và mất tích, thiệt hại khoảng 288 nghìn tỷ đồng do các loại hình thiên tai như bão, lũ, lũ quét, mưa lớn, ngập lụt, hạn hán và sạt lở đất... Đây là những con số cho thấy ảnh hưởng nghiêm trọng của thiên tai đến các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Chương trình phát triển Liên hợp quốc tổ chức Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc về phòng chống thiên tai lần thứ nhất - năm 2019 với chủ đề “Giảm thiểu thiệt hại do thiên tai - Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu bắt đầu từ cộng đồng”./.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com